Một cuộc cắm trại thiền Quán Âm

hứng thú cho giáo viên

 

Ban Báo chí Busan tường trình (Nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

 

[Busan] Trong thời gian nghỉ hè ở Ðại Hàn, các giáo viên có cơ hội tham dự những chương trình huấn luyện theo đề tài tự chọn. Do cơ duyên, Trung Tâm Busan có nhiều thành viên là giáo viên nên đồng tu quyết định tổ chức một trại hè với đề tài thiền định cho giáo chức không phải đồng tu.

Ðây là lần đầu tiên các đồng tu Busan tổ chức cắm trại theo hình thức này nên họ cố gắng hết sức để sắp xếp thật cẩn thận từng chi tiết của chương trình, gởi thư mời đến các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và cao trung xung quanh thành phố Busan.

Sau đó từ ngày 17 đến 18 tháng 7 năm 2005, cuộc Cắm trại Thiền Quán Âm cho Giáo viên được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện Thiếu niên Ðại Dương gần bờ biển Songjeong. Với địa hình rộng rãi và thuận tiện, chánh điện có cửûa sổ rộng nhìn ra biển thoải mái và dễ chịu, thật là lý tưởng cho việc tiến hành một kỳ bế quan nho nhỏ.

Vào ngày đầu tiên của cuộc cắm trại, sau phần chào đón và giới thiệu, chương trình bắt đầu bằng một lớp yoga dưới sự hướng dẫn của một sư tỷ là huấn luyẹân viên yoga chuyên nghiệp. Lớp thể dục co giãn đã giúp hâm nóng bầu không khí và khuyến khích một tâm trạng thoải mái cho những người tham dự.

Sau đó đến giờ ăn chiều, mọi người được thết đãi một bữa ăn thơm ngon do nhà hàng chay Trung tâm Busan cung cấp. Sau cơm chiều là chương trình chiếu băng thuyết trình về tầm quan trọng của sự ăn chay và tinh thần nhân ái trong nếp sống trường chay. Tiếp đến là phần trình chiếu bài thuyết pháp Bí ẩn siêu thế giới do Sư Phụ khai thị tại Liên hiệp Quốc năm 1992. Trong suốt buổi chiếu băng thâu hình, hầu hết các giáo viên đều chăm chú theo dõi và háo hức bày tỏ ý muốn học Pháp Phương Tiện. Do đó, một buổi hướng dẫn Pháp Phương Tiện đã được tổ chức ngay sau đó.

Rồi trà nóng được phục vụ và các tham dự viên được dịp nêu câu hỏi. Thêm vào đó, một đồng tu là giáo sư ngành kỹ thuật đã giải thích rằng thế giới vật chất được cấu tạo bởi các làn sóng, với những bằng chứng khoa học cho thấy năng lượng làn sóng là nền tảng của vũ trụ. Với một nhóm giáo viên thông thái thì buổi nói chuyện mê say này kéo dài đến tận nửa đêm cũng là điều dễ hiểu.

Sáng ngày hôm sau, mọi người phấn khởi đi bộ dọc theo bãi biển gần đó, thưởng thức điểm tâm với canh hạt sen tươi mát, tham gia vào một lớp yoga để co giãn, xem băng thâu hình của Sư Phụ và cộng tu Pháp Phương Tiện.

Kế tiếp, vào lúc 1 giờ chiều, nhân viên nhà hàng phục vụ một buổi cơm tự chọn món bao gồm nhiều thức ăn phong phú trình bày đẹp mắt và ngon miệng. Những người tham dự vô cùng ngạc nhiên, xúc động và biết ơn sự nỗ lực thành tâm để chuẩn bị bữa ăn, với một giáo viên bày tỏ lòng biết ơn của cô đến các đồng tu trong niềm xúc động. Buổi cơm tự chọn là tín hiệu kết thúc chương trình, tuy nhiên các tham dự viên miễn cưỡng ra về khiến đồng tu cũng phải nấn ná thêm một thời gian nữa với họ.

Chuẩn bị cho cuộc Cắm trại Thiền Quán Âm cho Giáo viên đã đem lại một thử thách mới cho đồng tu Busan, nhưng qua sự đồng tâm hiệp lực và ân điển của Sư Phụ, chương trình đã được tiến hành một cách thuận lợi và thành công. Các sư huynh sư tỷ cảm thấy vô cùng phấn khởi về kết quả của nỗ lực mới này. Họ dự định sẽ tổ chức thêm những sinh hoạt như thế để truyền bá kiến thức về ăn chay và Pháp môn Quán Âm cho các giáo viên, song song với những chương trình tương tự cho các ngành nghề khác.  

 

Ăn chay vào mùa hè –

Sống khỏe và mát mẻ

Do Ban Báo chí Hán Thành tường trình (Nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

[Hán Thành] Hàn Quốc thường trải qua ít nhất là ba ngày cực nóng vào mùa hè, thường vào lúc đầu, giữa và cuối mùa. Và trong những ngày cực nóng này, nhiều người Ðại Hàn dùng những thực phẩm “đặc biệt” cao dinh dưỡng để chống nhiệt độ cao, như canh gà hầm sâm, và một số người thậäm chí còn dùng thịt chó. Vì thế thật đáng tiếc cho nhiều thú vật phải hy sinh mạng sống vào thời điểm này.

Chủ Nhật ngày 14 tháng 8 năm 2005 là một trong những ngày cực nóng trong nước, do đó các tổ chức bảo vệ thú vật và ăn chay đã tiến hành một chiến dịch chung để bảo vệ mang sống của thú vật ở Myung Dong, miền Trung Hán Thành. Chủ đề của hoạt động này là “Ngày vui khỏe – Nhận dinh dưỡng từ rau cải và chất đạm đậu nành”. Các hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư từ trung tâm Hán Thành đã tham gia vào hoạt động này và Nhà hàng chay tự chọn S.M. của trung tâm đã cung cấp rất nhiều phần ăn chay miễn phí làm từ các sản phẩm chất đạm bằng đậu nành, làm ngạc nhiên nhiều người tham dự từ những nhóm khác. Họ rất cảm động bởi quyết tâm của đồng tu chia xẻ thức ăn dinh dưỡng miễn phí.

Trong suốt chương trình, các sư huynh và sư tỷ bận rộn tham gia những hoạt động phân phát thức ăn chay, thu thập chữ ký cho một kiến nghị ngăn chận việc ăn thịt chó, và phát những tờ dữ kiện về việc chống hành hạ thú vật.

Chiến dịch này đã thu hút nhiều người thưởng thức thực phẩm chế biến đặïc biệt và họ ngạc nhiên vì sự đa dạng cùng sự phong phú về mùi vị của các món ăn làm từ đậu nành thay thế thịt. Trong lúc thưởng thức bữõa ăn, các quan khách khen ngợi mục đích và ý nghĩa của hoạt động, tán dương các sản phẩm thay thế thịt động vật và tự nguyện ký vào đơn kiến nghị.

Cơ quan CARE (Quyền đồng sinh tồn của thú vật trên Ðịa Cầu) là tổ chứùc chủ lực tham gia hoạt động, và các thành viên của họ quyết định chỉ ăn toàn thực phẩm chay trọn ngày hôm đó. Bà Park So-Youn, chủ tịch tổ chứùc CARE nói: “Ðây không phải chỉ là ‘chủ trương ăn chay một ngày’ cho các thành viên của chúng tôi, nhưng điều này rất có ý nghĩa vì nó có thể dẫn đến nhiều ngày ăn chay cho họ trong tương lai”. Bà cũng thêm rằng: “Người ta ăn thịt trong thời tiết nóng để giữ sức khoẻ, nhưng sự khỏe mạnh thực sự chỉ có thể thực hiện hoàn toàn khi không có mạng sống phải hy sinh, và chúng ta có thể làm điều đó”.

Trong quá khứ, các nhóm bảo vệ thú vật của Hàn Quốc đã có những cuộc biểu tình dữ dội để phản đối việc hành hạ và tiêu thụ thú vật, nhưng lần này họ đề xướng lòng tin mạnh mẽ của họ một cách khẳng định và hòa bình, dùng những hình thứùc quảng cáo cũng như trình bày kiến thức về ăn chay cho công chúng, và kết quả tự nhiên thành công mỹ mãn.

 

 

Thỏa mãn khát vọng tâm linh

to lớn của người khác

 Ban Báo chí Busan và Daegu tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

[Gyeongju] Gyeongju, một trong những thành phố đẹp nhất của Ðại Hàn, được UNESCO (Hội Liên hợp Giáo dục Khoa học và Văn hóa) chọn là di sản của thế giới trong năm 2000. Bầu không khí yên tĩnh, thanh thoát của thời xưa vẫn còn thấm nhuần thành phố, gợi nguồn cảm hứng cho những cư dân thành tâm, cởi mởù đi tìm lối sống tâm linh. Vì vậy, vào ngày 11 tháng 9 năm 2005, các đồng tu từ những vùng phía Nam của Hàn Quốc đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng để chia xẻ giáo lý của Sư Phụ tại Trung tâm Văn hóa Thiếu niên ở Gyeonju.

Ngày 11 tháng 9 là một ngày vào thu tươi mát, và các quan khách của buổi hội thảo vô cùng ngưỡng mộ khi các đồng tu trình chiếu băng Sư Phụ khai thị trong Hội nghị Tôn giáo Thế giới năm 1999 và đêm hòa nhạc Một thế giới... Hòa bình qua âm nhạc năm 1999. Rồi các khán thính giả chăm chú xem băng Sư Phụ khai thị Sự sống mãi tiếp diễn. Cuối cùng, Các quan khách thảo luận về nỗi khao khát tâm linh của họ và đã hỏi cách để tìm sự khai ngộ thật sự. Các đồng tu đã dùng tất cả sự hiều biết của mình để giải đáp từng câu hỏi một cách thận trọng và thành thực và khán thính giả đã hiểu. Thế rồi nhiều người thành tâm cầu Ðạo đã ở lại học pháp thiền Phương Tiện.

Trong buổi hội thảo, vài vị khách đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các đồng tu. Ví dụ, một phụ nữ tuổi trung niên với đôi mắt ấm áp nói: “Tôi đã tự mình đi tìm một pháp môn tu hành chân chánh rất lâu và cảm thấy rất có duyên với giáo lý của Sư Phụ”ï. Người phụ nữ naỳ đã ở lại rất lâu để hỏi về các ấn phẩm của Sư Phụ một cách cẩn thận và ngay cả khuyến khích một một ni cô Phật giáo trong buổi hội thảo tu theo pháp môn Quán Âm bằng cách giới thiệu băng và sách của Sư Phụ đến vị ni cô. Vị ni cô đã biết bằng trực giác rằng cô cần phải tìm kiếm một pháp môn chân chánh, và khi nghe về buổi hội thảo đã cảm thấy có duyên với Sư Phụ và đã đến để tìm hiểu thêm. Ngoài ra, vị sư tỷ lo việc kinh sách của Sư Phụ cho buổi hội thảo để ý thấy quyển sách của Sư Phụ với tựa đề Ta xuống tìm em dưới cõi Trần là được các vị khách chú ý nhiều nhất.

Sau khi buổi hội thảo chấm dứt và các đồng tu đang dọn dẹp để ra về, một phụ nữ lớn tuổi mới đến hội trường vì có sự lầm lẫn về thời gian của buổi hội thảo ghi trên bích chương và tưởng rằng có buổi thuyết pháp thứ hai vào buổi tối. Vì vậy, bà giải thích: “Khi tôi nhìn thấy hình của Sư Phụ ở trạm xe lửa Gyeonju, tôi cảm thấy có duyên rất lớn với Sư Phụ. Mặc dù khó cho tôi một mình để đến đây nhưng tôi phải đến.” Vì lòng thành tâm và sự nóng lòng để học thiền của bà, các đồng tu quyết định lưu lại thêm 30 phút để chỉ bà pháp Phương Tiện, và với niềm mong ước được toại nguyện, bà cảm thấy tâm linh vô cùng sung sướng.

Hơn nữa, sau đó có một nhóm khác đến trễ bên ngoài hội trường lúc người phụ nữ kia đang học pháp Phương Tiện. Nhóm này cũng tưởng sẽ có thuyết pháp chiếu phim vào buổi tối và cảm thấy rất tiếc đã lỡ dịp cho nên đã ở lại để hỏi về pháp môn Quán Âm.

Chia xẻ giáo lý của Sư Phụ với những người thành tâm cầu Ðạo như ở Gyeongju luôn luôn cho các đồng tu Hàn Quốc một cơ hội mới để phục vụ và phát triển tâm linh qua sự hiểu biết sâu sắc hơn về Chân ngã bên trong của mình. Cho nên, các đồng tu hy vọng rằng họ có thể tiếp tục khôn lớn và như thế sẽ giúp đỡ những người khác một cách tốt đẹp hơn trong việc tìm kiếm sự khai ngộ thật sự.