Mẹo vặt hữu ích
Lời khuyên của Sư Phụ
      cho những người yêu chim

 

 

1. Sào nhám dùng cho chim đậu rất đắt tiền và dễ làm đau. Dùng giấy nhám thường lót nửa bên dưới của sào để cho móng vuốt của chúng được tự động mài mà không làm đau chân của chúng. Chọn sào đúng kích cỡ để cho đầu móng vừa đụng vào phần giấy nhám bên dưới. Dùng giấy nhám mịn hơn hay thô hơn tùy theo chim cỡ lớn hay nhỏ. Nếu không tìm được giấy nhám có độ thô khác nhau thì có thể dùng loại thô hơn cho cả chim lớn và chim nhỏ cũng được. Nhưng giấy nhám mịn không thích hợp cho loại chim có kích cỡ lớn.

Bạn nên hỏi mua loại keo không độc (thậm chí trẻ em có thể "ăn" mà không hại gì). Nếu keo không dính vào sào, thì dùng băng keo của thợ sơn dán xung quanh miếng nhám cho tới khi keo khô (để qua đêm năm tiếng, tùy theo loại keo bạn dùng).

Tháo băng keo ra thế là xong!

Dùng giấy nhám
để lót nửa bên dưới của sào.

**Ghi chú 1: Với mỏ của chim thì không có gì lâu bền được (cho dù là cây sào cứng). Vì thế hãy làm lại quá trình trên sau khi sào bị "ăn" mòn.

 
1. Vật liệu: 1. Sào cho chim đậu, keo không độc, giấy nhám, băng keo thợ sơn, thước đo, bút, dao lam, thước kẻ hoặc vật thẳng dài. 2. Ðo một nửa đường tròn của cây sào. 3. Ðánh dấu kích thước trên giấy nhám.
4. Cắt giấy nhám cho đúng cỡ. 5. Uốn cong hai bên một chút cho vừa cây sào. 6. Thoa keo vào mặt sau của giấy nhám.
7. Dán giấy nhám vào cây sào nhẹ nhàng để không làm đau tay của bạn (có thể dùng găng tay để làm). 8. Quấn chặt băng keo vòng quanh cây sàoẨ 9. Ẩcho đến phần cuối của giấy nhám.
10. Sau khi keo khô, bóc lớp băng keo ra. 11. Cạo lớp keo khô dư thừa. 12. Cây sào hoàn tất -- sẵn sàng để sử dụng!

 

2. Dùng gỗ bào (cùng loại dùng lót cho thỏ, v.v...) để lót bên dưới của chuồng chim. Rất dễ xúc ra hàng ngày và giữ sạch sẽ. Và thay toàn bộ lớp gỗ bào đó cách mỗi 10 ngày.

Gỗ bào khử mùi và hút phân của chim hơn hẳn các loại khác.

Tốt nhất là tháo miếng lưới bên dưới lồng chim ra. Ðể lỡ chim bị té, thay vì rớt trên sắt cứng thì chúng nằm trên lớp gỗ bào êm ái, sẽ không đau hay bị thương.

** Ghi chú 2: Nếu bạn nuôi thú vật thì hãy chỉ nên dùng dung hợp nước và giấm (50%-50%) để lau nhà, lồng, chuồng, sào, v.v... Và dùng kem dưỡng da không độc để tránh gây bệnh cho những con vật bạn yêu như chó, mèo, chim, v.v... khi bạn chơi với chúng hàng ngày. ?

 

Giới thiệu trang này đến bạn