Ðại họa ngày 11 tháng 9 năm nay tại Hoa Kỳ là một cơn ác mộng thảm thương không thể nào ngờ đối với vô số người dân khắp nơi trên thế giới. Trong lúc lo âu, sợ hãi xâm chiếm tâm hồn của rất nhiều người, các đồng tu tại các Trung Tâm khác nhau trên toàn cầu đã khởi sự những hoạt động cứu trợ và tình thương theo lời Sư Phụ. (Xin xem thêm chi tiết trong Bản Tin số 126.) Thí dụ, tại một nơi rất xa Hoa Kỳ, bên kia bờ Ðại Tây Dương, anh em đồng tu Âu Châu đã bày tỏ tình thương và lòng quan tâm sâu đậm của họ bằng cách tổ chức thường xuyên các buổi cộng tu và cầu nguyện. Dưới đây là tường thuật sơ lược về các hoạt động tình thương và cứu trợ của một số Trung Tâm Thiền tại Âu Châu.

 

Prague, Cộng Hòa Tiệp Khắc
Ðồng tu thành phố Prague họp mặt cộng tu mỗi tuần ba lần thay vì một. Họ cầu nguyện hòa bình và thiền nhiều hơn tại nhà nhằm nâng cao hơn nữa năng lực khẳng định ở địa cầu.

Vienna, Áo Quốc
Ðược chỉ thị của Sư Phụ, các đồng tu ở Áo đã tổ chức nhiều buổi cộng tu cầu nguyện cũng như cuộc Thiền Tam, hy vọng hợp nhất lực lượng tu hành hầu sớm được hòa bình thế giới.

Sofia, Bulgaria
Ðồng tu địa phương tổ chức một buổi thiền cầu nguyện và thêm nhiều buổi cộng tu khác. Những buổi cộng tu này được bắt đầu bằng sự cầu nguyện thành tâm trong yên lặng xin mọi giống dân hãy thông cảm lẫn nhau qua đường lối hòa bình. Các đồng tu cũng tổ chức bế quan mỗi cuối tháng một lần.

Lodz, Ba Lan
Trung Tâm Ba Lan nhanh chóng báo tin cho tất cả đồng tu biết về chỉ thị của Sư Phụ. Các buổi cộng tu được bắt đầu bằng lời cầu nguyện hòa bình thế giới cũng như tình thương, trí huệ và sự tương trợ, hợp tác giữa mọi giống dân để nhân loại không còn sợ hãi, chiến tranh và những hình thức bạo động khác

Ðức Quốc
Theo chỉ thị của Sư Phụ, các đồng tu thành phố Munich tụ họp bốn buổi cộng tu và cầu nguyện mỗi ngày một lần từ ngày 13 tới ngày 23 tháng 9. Trung Tâm Bá Linh tổ chức thiền bế quan một ngày rưỡi tại tỉnh Uelzen, lôi cuốn các đồng tu từ khắp nơi trong nước. Trung Tâm Hamburg đã Thiền Nhị để cầu nguyện cho các nạn nhân của thảm họa ở Hoa Kỳ, trong khi Trung Tâm Dusseldorf tổ chức Thiền Nhị từ ngày 22 tới 23 tháng 9, với buổi thiền dài hơn trong ngày thứ bảy. Anh em đồng tu hy vọng nhân lọai hiểu nhau hơn qua một đường lối hòa bình.

Dublin, Ái Nhĩ Lan

Sau khi nhận được thông điệp của Sư Phụ, Trung Tâm Dublin lập tức truyền tin cho tất cả đồng tu tại đây yêu cầu mọi người tới cộng tu. Các buổi thiền được sắp xếp trong ngày Thứ Tư và Chúa Nhật để cầu nguyện cho hòa bình thế giới và các nạn nhân bị thảm nạn ngày 11 tháng 9 vừa qua

Brussels, Bỉ
Ðồng tu Bỉ tổ chức thêm một ngày thiền nữa vào Chúa Nhật, 16 tháng 9. Hôm đó thanh tịnh khác thường, ngay cả dân chúng quanh vùng dường như cũng nhận được ảnh hưởng của sự hài hòa ấy. Giữa trưa, các đồng tu bàn luận với nhau về thông điệp của Sư Phụ và chia sẻ cảm tưởng của họ về biến cố này. Họ cũng quyết định tổ chức thêm thiền bế quan mỗi tháng một lần và quyên góp tiền gửi sang Hoa Kỳ giúp đỡ nạn nhân.

Amsterdam, Hòa Lan
Ðồng tu địa phương thực hiện hai ngày thiền bế quan từ 29 tới 30 tháng 9 để cầu nguyện cho những người bị thiệt mạng tại Nữu Ước, Arlington, Virginia và Pennsylvania, cũng như cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Helsinki, Phần Lan
Các đồng tu ở Phần Lan cộng tu ngày Chúa Nhật cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Ljubljana, Slovenia
Các đồng tu ở Slovenia họp mặt nhiều lần để cộng tu thêm ngoài những buổi thiền thường lệ, cống hiến cho hòa bình thế giới và an vui xã hội.

Hành Ðộng Tình Thương

* Sư Phụ Từ Bi Bày Tỏ Lòng Quan Tâm Ðến Người Tỵ Nạn A-Phú-Hãn Qua Việc Ðóng Góp 100 Ngàn Mỹ Kim Cho Nỗ Lực Cứu Trợ
*

Tình Huynh Ðệ Từ Âu Châu

* Tình Thâm Xóa Nhòa Ðau Khổ
* Món Quà Tình Thương của Sư Phụ
* Bản Chi Phí Cắc Nỗ Lực Cứu Trợ "Thảm Kịch 911"
* Chi Tiêu Cho các Hoạt Ðộng Khác Nhau tại Formosa từ Tháng 7-8, 2001
* Chi Phí các Hoạt Ðộng Cứu Trợ Nạn Nhân Bãl Nari tại Formosa

Tải Xuống
Bản Tin #127

Bản Tin #127
Mục Lục