Mỗi khi thất bại, mỗi khi đau khổ, mỗi khi cảm thấy thất vọng, bị lôi kéo vào những phiền toái của thế gian, hãy cố đứng lên và tự bảo mình một lần nữa: "Cái này không phải là thật." Chỉ có sự khẳng định mới là thật; chỉ có Thượng Ðế mới là thật; chỉ có tình thương mới là thật. Sự thật là bất cứ điều gì quý vị muốn, quý vị sẽ được. Và quý vị sẽ được tất cả những điều tốt, bởi vì đó là những gì Thượng Ðế muốn chúng ta có.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư

Chắc chắn tai nạn ngày 11 tháng 9 gần đây tại Hoa Kỳ sẽ là một trang sử buồn thảm cho nhân loại. Người dân thế giới có thể phản ứng khác nhau trước tai ương bất hạnh này, nhưng đồng tu chúng ta khắp nơi trên thế giới vẫn ôm ấp lý tưởng "Tất cả là huynh đệ" và "Vạn vật là một phần của chúng ta"; họ đã bày tỏ tình thương và sự quan tâm tột bực giữa anh chị em trên thế giới với nhau trong lúc điều hành công tác cứu trợ sau tai nạn. Ðặc biệt là các đồng tu tại Hoa Kỳ, dưới sự dẫn dắt của Sư Phụ, đã tỏ ra rất bình tĩnh giữa lúc tai ương hỗn loạn, và tận tâm làm việc giúp người. Từ những bài tường trình và những thể nghiệm cá nhân của các đồng tu dưới đây, chúng tôi một lần nữa minh chứng được rằng "Tình thương của Thượng Ðế mãi mãi ở với chúng ta!"


Do ban cứu trợ Nữu Ước, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

Trong khi lo việc cứu trợ tại nơi bị nạn của thành phố Nữu Ước, mọi người đều cảm động khi thấy tất cả những quầy hàng do nhiều tổ chức bất vụ lợi dựng lên đã đoàn kết như một, và người nào cũng là khách hàng. Ai cần gì đều có thể hỏi bất cứ quầy nào để được giúp đỡ. Không ai thắc mắc điều gì. Mọi người đều muốn cung cấp bất cứ những gì cần thiết. Như Sư Phụ từng nói, trong lúc hoạn nạn, con người có tâm đạo nhiều hơn.

Các quầy của chúng tôi cung ứng thức ăn Tàu, bánh mì kẹp, các hộp đồ ăn, cà phê, trà, và trái cây. Ngoài ra còn có áo quần, vớ, bao tay, và các loại y dược thông dụng. Một ngày hai lần, Nhà Thờ Seamen của Nữu Ước và New Jersey cũng đều đặn cung cấp cho chúng tôi những bao nước đá và nhiều thứ nước ngọt khác nhau. Chúng tôi chuẩn bị thức ăn tại một nhà bếp tạm dựng lên sau vườn nhà của một sư tỷ gần nơi bị tai nạn, và được chuyển đến địa điểm trên để phân phối. Trung bình, khoảng hơn một ngàn hộp thức ăn được tiêu thụ hàng ngày.

Vì các quầy của chúng tôi nằm cạnh cổng chính ra vào khu vực bị nạn đang bị ngăn và canh gác, nên phần lớn nhân viên cứu trợ đều phải đi ngang qua các quầy của chúng tôi. Nhiều người đã được đoàn thể chúng tôi phục vụ và tỏ vẻ vui mừng được cộng tác với chúng tôi. Lúc đầu, chúng tôi khó vào được bên trong để phục vụ, nhưng về sau, nhiều cảnh sát, vệ binh quốc gia, và những tình nguyện viên từ các tổ chức khác nhau biết được chúng tôi là một đoàn thể rất tận tâm, và tỏ ra rất mến phục tinh thần phục vụ của chúng tôi.

Vào buổi chiều ngày 18 tháng 9, Thống Ðốc George Pataki của tiểu bang Nữu Ước đã ghé qua quầy hàng đầu tiên của chúng tôi và khen tặng công việc chúng tôi làm. Ngày hôm sau, ông lại đến viếng thăm nơi này và khi đi ngang qua quầy chúng tôi, ông vẫy tay chào thân mật.

Khi hay tin những nhân viên do chính quyền thuê dụng sẽ nhận lãnh công tác cứu trợ kể từ thứ năm, ngày 20 tháng 9, chúng tôi bắt đầu dọn dẹp những gian hàng và dời đi sau khi phát thức ăn sáng. Khi chúng tôi làm việc thì trời bắt đầu mưa; cơn mưa càng lúc càng nặng hạt. Chúng tôi liền mang đến hai thùng áo mưa và phân phát cho từng người. Tạm thời chúng tôi cảm thấy sứ mạng của mình hoàn tất. Sư Phụ một lần nữa đã gia trì thành phố Nữu Ước với tình thương và ân điển vô biên!

Trang Kế

Hành Ðộng Tình Thương

* Sư Phụ Từ Bi Bày Tỏ Lòng Quan Tâm Ðến Người Tỵ Nạn A-Phú-Hãn Qua Việc Ðống Góp 100 Ngàn Mỹ Kim Cho Nỗ Lực Cứu Trợ
*

Tình Huynh Ðệ Từ Âu Châu

* Tình Thâm Xóa Nhòa Ðau Khổ
* Món Quà Tình Thương của Sư Phụ/
* Bản Chi Phí Cắc Nỗ Lực Cứu Trợ "Thảm Kịch 911"
* Chi Tiêu Cho các Hoạt Ðộng Khác Nhau tại Formosa từ Tháng 7-8, 2001
* Chi Phí các Hoạt Ðộng Cứu Trợ Nạn Nhân Bãl Nari tại Formosa

Tải Xuống
Bản Tin #127

Bản Tin #127
Mục Lục