Tin California, Hoa Kỳ

Buổi Hội Thảo Chiếu Phim Ðầu Tiên Tại San Jose

Do sự yêu cầu của nhiều đồng tu và một số người khác, Trung Tâm San Jose tại California, Hoa Kỳ, đã khởi sự buổi hội thảo chiếu phim tâm linh đầu tiên trong thành phố này tại Nhà Hàng Chay của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư vào ngày 16 tháng 11, 2002. Những sáng tạo nghệ thuật tuyệt mỹ của Sư Phụ gồm Thiên Y, họa phẩm và đèn lồng, cũng như sách báo và hình ảnh của Sư Phụ được trưng bày thật xinh đẹp trong Phòng Triển Lãm của nhà hàng. Hội trường tỏa ra một bầu không khí yên tĩnh, nhẹ nhàng và thoải mái, rất thích hợp với các quan khách tham dự.

Cuốn phim thuyết pháp của Sư Phụ với tựa đề "Dũng Cảm Ðối Diện Cuộc Sống" vào tháng 6, 1999 tại Luân Ðôn được trình chiếu trên một màn ảnh lớn trong phòng đầy khán giả. Sau khi say mê chăm chú xem hết toàn bộ cuốn phim chứa đầy những lời lẽ quý báu của Sư Phụ, quan khách hòa mình vào bầu không khí thanh nhẹ của Nhà Hàng và thưởng thức các món ăn thơm ngon làm bằng những vật liệu trồng trọt theo phương pháp thiên nhiên. Sau đó, nhiều tham dự viên, trong phong thái vui tươi và bình thản, đã hăng hái ghi danh học Pháp Phương Tiện.

Chiều hôm đó là một cuộc tụ tập đầy ân điển và an bình của những cư dân địa phương, xúc động trước trí huệ của Sư Phụ và sẵn sàng bước vào hành trình tìm lại Chân Ngã Vĩ Ðại của họ. Với sự ủng hộ của công chúng, đồng tu Trung Tâm San Jose mong đến ngày được tổ chức buổi hội thảo kế tiếp. Cám ơn Sư Phụ, một lần nữa đã mang đến cho San Jose thông điệp Chân Lý và Tình Thương của Ngài!

Tin California, Hoa Kỳ

Ðại Hội Nghệ Thuật và Tâm Linh Mùa Thu

[San Jose] Trong thung lũng nắng vàng bao bọc San Jose, California, Hoa Kỳ, vào một ngày trung tuần tháng 9, cây cỏ thì thầm, trời đất chuyển mình sang Thu. Khi hoàng hôn buông xuống, đêm thu tĩnh lặng êm đềm như mời gọi tâm hồn về với chân như. Ðó là thời điểm của một buổi nhạc hội gần đây, với mục đích giới thiệu thi ca của Thanh Hải Vô Thượng Sư qua phần âm nhạc trình diễn của Nhật Ngân (một nhạc sĩ Âu Lạc nổi tiếng).

Ðây là một diễn biến mà những tâm hồn yêu thích tâm linh trong nghệ thuật chờ đợi đã lâu. Cảm hứng từ những dòng thơ tuyệt mỹ của Thanh Hải Vô Thượng Sư, buổi nhạc hội là phương tiện để Nhật Ngân chia sẻ lòng quý trọng vô cùng của ông đối với Sư Phụ. Với sự hợp tác của đồng tu San Jose, buổi trình diễn được ra mắt ngày 14 tháng 9, 2002, mang thi ca và âm nhạc trác tuyệt đến với nhau, cùng sự tham dự của bạn bè và thân quyến đồng tu San Jose, cũng như các đồng tu đến từ Nam California, Texas và Oklahoma.

Chương trình khai mạc với lời chào hỏi thân mật đến khán giả. Tiếp theo là phần giới thiệu Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng với những đóng góp của Ngài trong phạm vi tâm linh cũng như nghệ thuật, âm nhạc, thi ca, và từ thiện. Ðêm nhạc hội bắt đầu với phần chiếu phim về những công tác nhân đạo của Sư Phụ cùng với bài thơ Âu Lạc "Nỗi Buồn Bồ Tát" do Sư Phụ ngâm như được thâu trong cuốn CD Những Vết Tiền Thân III. Giọng ngâm tuyệt vời của Ngài lan khắp hội trường, và sự hiện hữu đầy tình thương của Ngài được cảm nhận trong suốt đêm nhạc hội.

Nhật Ngân trình diển nhạc phẩm của ông, phổ từ thơ của Thanh Hải Vô thượng Sư.
Nhạc sĩ Nhật Ngân và ca sĩ Khánh Ngân.

Sau đó Nhật Ngân trình diễn ba bản nhạc trong số những sáng tác của ông. Ðầu tiên là bản nhạc phỏng theo thi phẩm "Nỗi Buồn Bồ Tát", với một âm điệu lả lướt, và tiếp theo là bài "Qua Nhà Ai" và "Tóc Phai." Cả ba nhạc khúc này đều được đồng tu hưởng ứng nồng nhiệt. Sự phối hợp khéo léo những áng thơ của Sư Phụ với âm nhạc của Nhật Ngân đã diễn tả được chiều sâu thật sự của những thi phẩm đầy cảm xúc này. Tiếp đến là một đồng tu Quán Âm, cô Kiều Loan và là nghệ sĩ ngâm thơ nổi tiếng, đã ngâm thật hay những bài thơ của Sư Phụ, với phần hòa tấu của Tạ Như Việt - một đồng tu và cũng là nhạc sư đàn tranh nổi tiếng. Ðồng tu Việt cũng độc tấu một bản nhạc êm dịu "Mượn Bụt Thần". Ðàn tranh do anh xử dụng đến mức điêu luyện đã đưa thi ca của Sư Phụ sang một lãnh vực cảm xúc mới.

Ngoài ra, những nhạc phẩm Nhật Ngân sáng tác phỏng theo thi phẩm "Tình ca 1", "Tình Ca 2", "Một Tình Yêu Phai Tàn" và "Ðôi Phượng Hoàng" của Sư Phụ đã được trình diễn bởi Khánh Ngân, một ca sĩ tài ba, với giọng hát ngọt ngào và y trang rực rỡ, tạo nên một ấn tượng tuyệt vời và thú vị cho khán giả.

Vài bản nhạc trong số những tác phẩm được ưa chuộng nhất của Nhật Ngân sáng tác trong vòng 40 năm qua, cũng được trình tấu. Những tác phẩm bất hủ này đã được các đồng tu chân thành hát tặng để xưng tán nghệ thuật và tình thương của ông đối với Sư Phụ và Gia Ðình Quán Âm.

Phần cuối cùng là một buổi đàm luận thân mật về Thanh Hải Vô Thượng Sư và thi ca của Ngài bởi Nhật Ngân. Ông nói thêm về ảnh hưởng của Sư Phụ đối với những nhạc phẩm tâm linh của ông. Sự việc bắt đầu từ chuyến đi năm 1997, trong đó Nhật Ngân và một nhóm tình nguyện viên đồng tu Quán Âm mang quà Tết từ Thanh Hải Vô Thượng Sư về cho những văn nghệ sĩ Âu Lạc sống tại quê nhà. Quà tặng biểu hiện cho tình bằng hữu và tình thương đối với những nghệ sĩ này, những người đã làm cho thế giới phong phú qua những sáng tác và lòng tận tụy của họ. Ðể kết thúc, Nhật Ngân bày tỏ rằng đêm nhạc hội đã cho họ một thời gian trao đổi thân mật, đầy ý nghĩa, và trưởng dưỡng mối quan hệ quý báu giữa ông với thi ca của Sư Phụ và công chúng.

Nhật Ngân và Khánh Ngân cùng với các hội viên của Gia Ðình Quán Âm trong không khí vui tươi sau buổi nhạc hội. Khán giả say sưa lắng nghe những lời ca xúc động phỏng từ một trong những bài thơ của Sư Phụ.

Sau cùng là một bữa tiệc gồm những thức ăn chay nhẹ và giải khát. Trong những giây phút cuối của một đêm khó quên nầy, cảm giác hòa đồng và hợp nhất sâu đậm dâng tràn trong lòng mọi người. Giống như bốn mùa thay đổi, từ hạ sang thu, những người tham dự nhạc hội cảm nhận một sự chuyển tiếp - đó là sự trưởng thành và hiểu biết qua sự phối hợp cao nhã và đầy xúc cảm của âm nhạc và thi ca.

Những đồng tu tham dự nhạc hội bày tỏ lòng biết ơn sâu đậm đối với Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gia trì cho đời sống của họ với thơ nhạc tuyệt vời. Nhờ sự hướng dẫn thương yêu và chăm sóc của Ngài, họ có thể tiến bước trên con đường tâm linh như bốn mùa luôn luôn thay đổi.

Úc Ðại Lợi Thụy Ðiển Tây Châu Phi Gia Nã Ðại
Uruguay Paraguay Peru Hoa Kỳ