Tin Peru

Mở rộng biên giới tâm linh tại Peru

 

Edgar Nadal Pareja tường trình từ Piura

[Piura] Vào ngày 14 tháng 5, 2004, để chào mừng sứ giả Quán Âm đến quốc gia họ, các đồng tu Peru đã tổ chức một buổi hội thảo truyền hình tại Piura, một thành phố miền Bắc gần ranh giới quốc gia Ecuador. Sau đó, đồng tu đã tổ chức chuyến đi tham quan một số trung tâm tại Peru để mừng ngày sinh nhật của Sư Phụ kính yêu.

Ðể quảng bá tin tức về cuộc hội thảo, đồng tu đã tổ chức những cuộc hội thoại trên các đài phát thanh và truyền hình địa phương, thêm vào đó cũng đàm thoại với ban biên tập hai tờ báo El Tiempo và La Hora. Một nhà báo từ tờ La Hora, đang truy cầu Chân lý, đã tận tình chăm sóc đồng tu, biểu lộ một mối thiện duyên với Sư Phụ, đã tỏ ra rất hạnh phúc và mãn nguyện khi đàm thoại về những đề tài tâm linh. Ông xin được thông báo nếu Sư Phụ có đến quốc gia Peru. Cảm thấy rất xúc động, ông nói: "Ðiều duy nhất mà tôi đang thiếu là một vị Minh sư". Ðồng tu tặng ông một quyển Bí quyết Tức khắc Khai ngộ cùng với một vài tờ tài liệu, và ông đã tỏ lòng biết ơn.

Trong ngày hội thảo, ông đã gửi một phóng viên đến hội trường để làm một cuộc phỏng vấn, và đồng tu đã tặng cho vị này một số tài liệu để đăng báo, cũng như đã tặng cho các nhân viên một vài đài truyền hình đến phỏng vấn và tỏ ý muốn tìm hiểu về pháp môn Quán Âm. Một người trong nhóm này cho biết ông luôn luôn tìm kiếm sự khai ngộ tâm linh và đã du hành sang Âu châu; tuy nhiên cuộc gặp gỡ với đồng tu là cơ hội tốt đẹp nhất để cho ông tìm hiểu về vị Minh sư nổi tiếng thế giới. Ông đến hiện trường buổi hội thảo thật sớm, thỉnh một số sách của Sư Phụ, và cũng đã thọ pháp Thiền Phương Tiện.

Vào ngày 14 tháng 5, quan khách đã đặc biệt đến sớm, ngồi đầy hội trường, nên buổi hội thảo đã được bắt đầu đúng giờ. Sau phần chiếu băng thâu hình, đồng tu rất mừng khi thấy nét sung sướng lộ rõ trên gương mặt các quan khách. Một số quan khách tuyên bố rằng họ đã được một kinh nghiệm học hỏi lớn lao, vì hiện nay đề tài tu dưỡng tâm linh rất ít khi được đề cập đến. Sau buổi hội thảo, hơn một phần ba quan khách tham dự đã thọ pháp thiền Phương Tiện. Trong nhóm này có một cặp vợ chồng và 2 đứa con nhỏ, và người chồng nói với đồng tu: "Tôi đã chờ đợi cơ hội này một thời gian rất lâu. Tôi đã ăn chay hơn 10 năm và cũng thực hành nhiều pháp thiền khác nhau. Tôi cảm thấy rất xúc động đã tìm được một Minh sư tại thế dạy những điều tôi mong muốn được học hỏi".

Những đồng tu đi du hành tham quan cũng cảm thấy bổ ích khi thăm viếng các trung tâm tại Chiclayo, Trujillo và Chimbote, nơi những sư huynh sư tỷ đồng tu đều tràn đầy tình thương và ước mong được tiếp tục chia sẻ giáo lý của Sư Phụ, qua niềm vui và ân sủng mà họ nhận được từ thiền định. Trong chuyến thăm viếng, đồng tu cũng nhân cơ hội này để thiết lập sự liên hệ giữa các trung tâm, để có thể ủng hộ lẫn nhau trong việc tổ chức Thiền bế quan và những sinh hoạt khác.

Trong thành phố Chimbote, một cảng chài lưới lớn, trong số người thọ pháp Thiền Phương Tiện có một sư huynh từ nước Chí Lợi và một mục sư truyền giáo. Họ biết đến Sư Phụ từ một sư huynh đồng tu. Họ kết luận rằng những lời đầy trí huệ và dễ hiểu trong giáo lý của Ngài là điều rất quan trọng và hoàn toàn phù hợp với Thánh Kinh. Cuối cùng, vị mục sư nói với đồng tu rằng ông dự định sẽ thông báo cho các con chiên để họ cũng có được cơ hội học hỏi về Sư Phụ và giáo lý của Ngài.

Tại mỗi địa điểm trong chuyến du hành thăm viếng các trung tâm miền Bắc quốc gia Peru, đồng tu đều kết thúc bằng một buổi thiền. Qua mỗi lần gặp gỡ, đồng tu địa phương đều đón tiếp họ với tình thương bao la, do đó đồng tu cảm tạ Thượng Ðế đã chọn họ để chia sẻ ân điển của Sư Phụ Thanh Hải kính yêu với đồng bào của họ.

 

     

 

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)