Tin Bangkok, Thái Lan

Tình thương vô điều kiện
sưởi ấm con tim các tù nhân

Ban báo chí Vọng Các ghi chép

 Khi tiết trời sắp sang đông trong tháng 11 năm 2004, các đồng tu Vọng Các nghe tin về những tình trạng kinh sợ trong trại tù tổng quát Klongphai và cơ sở xử lý đặc biệt của trại này tại khu vực Siku thuộc tỉnh Nakorn Ratchasima. Anh em đồng tu gửi thư lên các viên trưởng trong mỗi trại để xin được vào thăm tù nhân, cung cấp thức ăn chay, chiếu băng thuyết pháp, giới thiệu về thiền định, và phát quần áo ấm cùng những nhu yếu phẩm hàng ngày cho những tù nhân tuổi đã già.

Sau khi được sự chấp thuận của các viên chức, vào ngày 28 tháng 11, các đồng tu tới thăm cơ sở xử lý đặc biệt của Klongphai ngõ hầu trợ giúp và an ủi khoảng 100 nữ tù nhân lớn tuổi mà đa số không có thân nhân. Sinh hoạt bắt đầu bằng những lời chào hỏi và đọc lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ. Sau đó đồng tu phát những túi đựng đồ dùng thực tiễn như quần áo ấm, vớ, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, ngũ cốc ăn liền, thiệp chúc mừng có in lời vàng ngọc của Sư Phụ cùng với những tờ giấy giới thiệu Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Kế đến các tù nhân xem băng giới thiệu Thanh Hải Vô Thượng Sư và theo sau là băng thuyết pháp tựa đề Ý nghĩa thật sự của tự do. Sau cùng, một trong những tù nhân cho hay bà cảm thấy những lời giảng trong phim giống y như Sư Phụ đang nói với bà vậy, chỉ đúng thâm tâm của bà. Ðồng tu cũng phát sách và băng DVD của Sư Phụ, tặng sách biếu nhiều ngôn ngữ khác nhau cho thư viện trong tù.

Tuy nhiên, luật lệ ở trại tù đòi hỏi phải xin phép trước khi được dạy thiền Phương Tiện cho những tù nhân muốn học, do đó đồng tu theo lời đề nghị của các viên chức tại đây và đợi khi nào được phép thì sẽ dành ra một ngày khác dạy thiền. Sinh hoạt chấm dứt bằng một bữa trưa chay thịnh soạn do anh em đồng tu chuẩn bị chu đáo và nhận được những lời khen nồng hậu của tù nhân.

Sau đó, vào ngày 2 tháng 12, đồng tu Vọng Các đã giao 171 túi quần áo ấm và những đồ dùng cần yếu khác đến cho trại tù tổng quát Klongphai. Họ không thể trao trực tiếp cho các nam tù nhân vì trúng vào tuần lễ trại tù đang có sinh hoạt khuyến khích thân nhân dành thời giờ đến thăm. Sách và băng DVD của Sư Phụ cũng được tặng cho thư viện trại tù.

Các đồng tu Vọng Các xin cám ơn Sư Phụ đã gia trì và cho họ được dịp phát triển tình thương vô điều kiện bằng cách khuyến khích, ủy lạo về mặt vật chất cũng như tinh thần cho những người sống trong trại tù và cơ sở xử lý đặc biệt của Khlongphai.