Tình thương vô biên của Sư Phụ đến với nạn nhân lũ lụt tại Jamaica

Hành động Tình thương

 

Tường trình về cứu trợ cho Nạn nhân bão táp tại Jamaica

 

Ban báo chí Florida, Hoa Kỳ, ghi chép (Nguyên văn tiếng Anh)

Sau khi hoành hành đảo Grenada và phá hủy khoảng 90% nhà cửa tại đây, trận bão Ivan tiếp tục di chuyển, hăm dọa quần đảo Jamaica với cơn bão khủng khiếp mà vận tốc của gió là 165 dặm một giờ. Tuy nhiên, may mắn thay, sự hăm dọa ấy không hoàn toàn thành sự thật vì cơn bão bỗng đổi hướng chuyển về phía Tây, do đó đã tránh được một trận tấn công trực tiếp vào hải đảo. Tuy nhiên, trận bão cũng phá hoại các miền dọc theo ven biển phía nam Jamaica.

Theo chỉ thị kịp thời của Sư Phụ, các đồng tu Florida lập một toán cứu trợ, lập tức du hành tới Montego Bay về phía tây bắc Jamaica, cách khu vực bị bão táp nặng nhất khoảng 80 cây số. Tới đây họ nhận định tình hình qua những dữ kiện thu thập được từ mạng lưới điện toán và từ cư dân địa phương. Sau đó họ mau chóng thẳng hướng về Negrill, là một trong những thành phố bị thiệt hại nặng nề nhất. Phái đoàn lái xe lên một ngọn đồi để quan sát khu vực. Khi xe họ đang bị sa lầy bởi nước lụt, họ gặp một cô gái trong làng. Cô cung cấp cho đồng tu một số tin tức quan trọng về tình hình nạn nhân tại đây, cho biết những đồ dùng cần gấp như nước, thức ăn, chỗ tạm trú và giúp đỡ tài chánh. Nhiều người đã phải di tản tới vùng đất an toàn hơn và sống với họ hàng, và nhiều cơ sở thương mại đã bị bão lụt hủy hoại.

Sau khi khảo sát tình hình, phái đoàn trở về Montego Bay kết hợp với nhóm đồng tu thiện nguyện thứ hai. Thế là anh chị em bắt đầu công tác cứu trợ bằng cách mua bột, đường, muối, sữa đặc và những nhu yếu phẩm khác. Trong khi lên đường trở về nơi bị nạn, họ gặp một người đàn ông giúp họ thay bánh xe bị xẹp, sau đó một người đàn ông khác cũng lại giúp một tay. Nghĩa cử này đã khiến đồng tu cảm động, cho họ nhận thấy tình thương tinh khiết hiện hữu trong con người và chứng kiến lòng từ bi vô biên của Sư Phụ.

Dân làng mà phái đoàn tới giúp đầu tiên ngạc nhiên sung sướng khi nhận được sự trợ giúp yêu thương của Sư Phụ. Thật vậy, một bà lão quá vui trước món quà rộng lượng của Sư Phụ gồm thức ăn và tiền, tới nỗi bà nhẩy lên vì sướng! Cử chỉ hồ hởi của bà đã làm những dân làng khác để ý tới chuyện gì đang xảy ra và chẳng bao lâu, phái đoàn đã hoàn tất giai đoạn đầu của dự án trước khi trở về Montego Bay lấy thêm phẩm vật.

Trong nỗ lực phân phát lần hai, dường như tin đồn về công việc của đồng tu đã được truyền ra, vì khi tới thăm ngôi làng thứ hai, một đám đông người đã mau chóng đến bao quanh để nhận trợ cấp, do đó lần này công việc phân phát hoàn tất mau hơn trước rất nhiều. Trên đường trở về Montego Bay, phái đoàn dừng lại trước một cửa tiệm bên đường nơi có vài người dân nghèo làm việc. Ngay sau khi nhận quà tình thương Sư Phụ, mọi người thích thú đọc sách biếu của Ngài. Các đồng tu cũng tặng quà của Sư Phụ cho hai người đàn ông không nhà, một người đã từng ngủ ở vệ đường dưới tấm che bằng nhựa. Khi phái đoàn lái xe qua vệ đường đó vào ngày hôm sau, thì họ thấy người đàn ông ấy vẫn nằm đó nhưng ăn mừng sự giàu sang mới có được bằng một chai nước ngọt!

Sau khi thực hiện xong công tác cứu trợ thiên tai trên hải đảo miền nhiệt đới xinh đẹp Jamaica, các đồng tu Florida nhận thấy công việc của họ đã được Sư Phụ gia trì thật tốt đẹp. Họ cảm thấy vui tươi, thoải mái, biết rằng họ đã chuyển tình thương vĩ đại của Ngài đến nơi này. Xin cám ơn Sư Phụ đã ban cho chúng con lòng từ bi, lực gia trì vô bờ bến cũng như sự an bài tốt đẹp để công tác được thành công và trôi chảy.


Formosa | Trung quốc | Ấn Ðộ | Nga Sô | Grenada | Jamaica | Cộng hòa Dominica | Florida, Hoa Kỳ | Panama | Nhật Bản | Chi phí cứu trợ thiên tai toàn cầu của Thanh Hải Vô Thượng Sư trong tháng 9 và 10, 2004