Tin Nhật Bản

Chia Sẻ Giáo Lý Sư Phụ
và Thức Ăn Chay Thơm Ngon

[Tokyo] Vào ngày 18 tháng 11, 2001, đồng tu Tokyo đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu phim tại Trung Tâm của họ để chia sẻ giáo lý Sư Phụ cùng nhiều loại thức ăn chay thơm ngon với quan khách. Với hy vọng thu hút được số đông khán thính giả, đồng tu đã loan báo về buổi hội thảo trên mạng lưới điện toán và gởi điện thư đến một số đoàn thể ăn chay trường.

Buổi hội thảo được khai mạc bằng một câu chuyện cảm động về cuộc hành trình tầm đạo của một cặp vợ chồng đồng tu từ Hoa Kỳ. Tiếp theo là phần trình chiếu một cuốn phim thuyết giảng của Sư Phụ, sau đó là phần vấn đáp, với một sứ giả Quán Âm đứng ra giải đáp những thắc mắc của quan khách. Ðể trả lời câu hỏi "Tại sao chúng ta phải ăn chay?" một đồng tu chuyên khoa Ðông y đã có một lối giải thích vui nhộn đầy sức thuyết phục dựa trên quan điểm chuyên môn của ông. Việc ăn chay không mấy thịnh hành tại Nhật, nơi phần đông dân chúng có quan niệm sai lầm rằng kiêng cữ thịt, cá hoặc trứng sẽ có hại cho sức khỏe. Nhưng trong ngày hôm đó nhờ sự giải thích rõ ràng của các đồng tu, quan khách đã nhận thấy sự cần thiết của phép ăn chay dựa trên quan điểm y khoa. Ðiều này đã giúp tăng trưởng lòng tin của quan khách về việc tu hành. Sau đó hơn nửa số người tham dự đã xin học Pháp Thiền Phương Tiện.

Tiếp theo, chúng tôi mời quan khách ăn thử nhiều món chay do các đồng tu chuẩn bị với tình thương. Ðồng tu cũng hướng dẫn cách nấu thức ăn chay và nghệ thuật pha trà Tàu. Cả quan khách và đồng tu đều vui vẻ thưởng thức những món ăn thịnh soạn trong tình thương và ân điển của Thượng Ðế.