Tin Ðại Hàn

Phong Trào Ăn Chay Phát Triển Nhanh Chóng Tại Ðại Hàn

[Ilsan và Jeonju] Vào ngày 11 tháng 11, 2001, đồng tu Ðại Hàn đã khai trương hai nhà hàng chay, một tại Ilsan và tiệm thứ hai tại Jeonju. Mặc dù Quán Chay SM do Trung Tâm Hán Thành điều hành nhằm mục đích khuyến khích việc ăn chay tại Ðại Hàn đã gặp khó khăn về tài chánh trong bước đầu, nhưng vẫn tiếp tục hoạt động và dần dần đã trở nên nổi tiếng vì sự ăn chay ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Phong trào ăn chay càng ngày càng thịnh hành, sau khi một loạt những chứng bệnh liên quan đến việc ăn thịt đã bộc phát. Trở ngại lớn nhất đối với người Ðại Hàn trong việc ăn chay là do thiếu nhà hàng chay. Nhưng sự phát triển của phong trào ăn chay gần đây đã khích lệ đồng tu địa phương mở thêm hai nhà hàng chay tại Ðại Hàn.



Quán Chay J&J tại Ilsan là tên tắt cho "Song Hỷ", hay "Vui và Vui". Ðây là nhà hàng chay lớn nhất tại Ðại Hàn, được thành lập như một công ty do các đồng tu từ Trung Tâm Hán Thành điều hành để khuyến khích việc ăn chay.

Lễ khai trương nhà hàng đã được 500 quan khách và đồng tu tham dự. Nhiều nhóm đã giữ chỗ trước ngay cả trước khi nhà hàng khai trương; và những món chay chuẩn bị cho 500-600 người đã được tiêu thụ nhanh chóng. Quan khách khen thức ăn ngon, và tỏ ý muốn biết cách nấu ăn chay.

Trong cùng ngày, Nhà Hàng Chay Sức Khỏe đã được các đồng tu Pháp Phương Tiện khai trương tại Thành Phố Jeonju. Nhà hàng rất rộng rãi với nhiều bàn ghế cộng thêm một số đặt ngoài sân. Lễ khai trương được tổ chức chung với phong trào ăn chay Tỉnh Jeonbuk, đã thu hút rất nhiều đồng tu và các đoàn thể ăn chay đến nhà hàng. Hôm đó có nhiều mục chỉ dẫn cách nấu thức ăn chay cũng như những buổi diễn thuyết liên quan đến việc ăn chay. Sau lễ khai trương, quan khách và đồng tu cùng xuống phố Jeonju để cổ động cho sự ăn chay.