Tin Thụy Sĩ



Khán giả say mê chăm chú xem băng thuyết pháp của Sư Phụ.

[Geneva] Tại Hội Chợ Sách Quốc Tế Geneva được tổ chức trong tháng 5 năm 2002, đồng tu từ Trung Tâm Geneva đã dựng một gian hàng triển lãm các ấn phẩm của Sư Phụ trong nhiều thứ tiếng Âu Châu, kể cả ấn bản tiếng Pháp của cuốn Ta Xuống Tìm Em Dưới Cõi Trần. Giáo lý Sư Phụ trên băng thâu hình và dĩa DVD cũng được trưng bày. Nhiều đồng tu đến từ Ba-lê để giúp chuẩn bị cho Hội Chợ, trong khi các Trung Tâm Âu Châu tại Luân Ðôn, La Mã, Ba-lê, và Munich đã cung cấp sách báo cần thiết, băng thâu hình, sách biếu và cùng phối hợp nỗ lực để đem đến một cuộc triển lãm thành công.

Gian hàng triển lãm của Trung Tâm Geneva tuy nhỏ nhưng rạng rỡ niềm vui và tràn ngập nụ cười xinh đẹp của Sư Phụ. Geneva là một thành phố quốc tế, và quan khách thuộc nhiều thành phần tôn giáo, chủng tộc khác nhau đã ngừng lại hỏi thăm về giáo lý Sư Phụ. Có người còn nhớ Sư Phụ từ chuyến hoằng pháp của Ngài năm 1993, và có người đã từng thấy Ngài trên các mạng lưới Quán Âm.

Các quan khách hăng say bàn luận về giáo lý Sư Phụ với các đồng tu tại buổi hội thảo ở Geneva.

Các đồng tu thân mật tiếp chuyện với những hội viên của Hội Ăn Chay Thụy Sĩ, là những người lần đầu tiên điều hành gian hàng tại Hội Chợ; họ rất vui khi được biết Sư Phụ ủng hộ lý tưởng ăn chay và đã vui vẻ trao đổi sách biếu với các đồng tu Geneva và hứa sẽ giữ liên lạc. Gian hàng cạnh bên được điều hành bởi các đại diện từ một nhà xuất bản Hồi Giáo. Họ cũng rất thích tìm hiểu về giáo lý của Sư Phụ, mặc dầu họ chưa quen với sự kiện một vị Minh Sư phái nữ!

Trong khi làm việc tại gian hàng triển lãm, các đồng tu được bao quanh bởi sách báo và băng thâu hình của Sư Phụ, đã có thể cảm nhận được một lực lượng mãnh liệt và thăng hoa, như thể họ đang ở trong một kỳ thiền bế quan. Năng lực này cũng thu hút những người có duyên, những người không chỉ thích thiền định mà còn có thái độ cởi mở đối với giáo lý của Sư Phụ, và có ý tưởng đi theo sự dẫn dắt của một Minh Sư tại thế.

Vào tháng 6, 2002, các đồng tu từ Trung Tâm Geneva đã tổ chức một sinh hoạt chia sẻ Chân Lý khác qua hình thức một buổi hội thảo truyền hình. Trước ngày hội thảo, những bức chân dung lớn của Sư Phụ đã được dán lên tất cả các trụ điện trên một chiếc cầu dành cho khách bộ hành qua Sông Rhone giữa thành phố, cứ vài thước là họ được chào đón bởi nụ cười xinh đẹp của Sư Phụ. Các đồng tu đặt tên chiếc cầu này một cách giản dị là Cầu Thanh Hải!

Vào ngày hội thảo, một thiếu nữ đến dự đã kể chuyện của cô cho chúng tôi nghe. Bị ảnh hưởng bởi một thời thơ ấu không vui, cô thường gây gỗ với những người trong gia đình. Nhưng càng làm vậy, cuộc sống của cô càng khó khăn hơn. Cuối cùng, cô nhận thấy nên chấp nhận nhân quả của mình và cảm tạ Thượng Ðế đã cho cô cơ hội để trưởng thành qua sự giao tiếp với gia đình. Cô hiểu rằng chỉ có tình thương mới khắc phục được hận thù, và chỉ có sự thương yêu người khác mới có thể khiến người ta cảm thấy mãn túc.
Qua hai sinh hoạt này đã khiến các đồng tu Geneva tỉnh ngộ. Trước kia mặc dầu họ hăng say chia sẻ giáo lý Sư Phụ với mọi người, nhưng vẫn nghĩ rằng dù nhiều người tin tưởng Thượng Ðế, ít có ai sẵn sàng chấp nhận một Minh Sư tại thế. Giờ đây họ nhận ra rằng có rất nhiều người trong công chúng ưa thiền định, trẻ cũng như già, và còn có thái độ cởi mở đối với giáo lý Sư Phụ hơn là họ tưởng.

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh đang xảy ra trên tinh cầu, các trung tâm của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo truyền hình cũng như các hoạt động chia sẻ Chân Lý khác trên toàn thế giới.
Xin mời quý vị cùng bạn bè và thân quyến đến tham dự những sinh hoạt này. Muốn có thời biểu mới nhất về những sinh hoạt chia sẻ Chân Lý, xin viếng trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org/seminar/ (Hoa Kỳ)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/seminar/index.htm (Formosa)


Thụy Sĩ