Tin Bali, Nam Dương

 

Báo chí địa phương tường trình tin tức về buổi hội thảo của Sư Phụ tại Bali.

[Bali] Vào ngày 19 tháng 5, 2002, Trung Tâm Denpasar đã tổ chức một buổi hội thảo thành công qua sự trình chiếu băng thuyết pháp của Sư Phụ. Hiện trường đã đầy nghẹt với khoảng 800 quan khách, hơn 200 người sau đó đã xin học Pháp Phương Tiện.

Ban đầu, buổi hội thảo dự định được tổ chức tại Trung Tâm Nghệ Thuật Denpasar, nhưng địa điểm hội trường bị thay đổi. Mặc dầu có sự thay đổi bất ngờ, các đồng tu địa phương đã sắp xếp lại toàn thể cuộc hội thảo và thông báo cho đại chúng với không chút khó khăn. Nhiều đồng tu đến từ Jakarta, Malang, và Surabaya đã vui vẻ tham gia vào công việc chuẩn bị. Mọi người, kể cả các chuẩn đồng tu, đều hết lòng ủng hộ và phối hợp làm việc, khiến cho buổi hội thảo được tiến hành thật trôi chảy.

Vì Bali là một thành phố rất bảo thủ, nơi cư dân địa phương tin tưởng vào những nghi lễ và tập tục tôn giáo cổ truyền, nên các đồng tu không chắc là họ có hứng thú tham dự buổi hội thảo hay không. Dù vậy, đồng tu vẫn tiếp tục công việc với lòng tin vững chắc rằng Sư Phụ sẽ chăm sóc tất cả mọi việc, và vì vậy họ đặt kết quả trong bàn tay Thượng Ðế. Thật không ngờ, hội trường trong ngày hội thảo đã đầy hết chỗ ngồi! Trong phần vấn đáp sau buổi chiếu phim thuyết pháp, đa số quan khách muốn biết Pháp Môn Quán Âm có thích hợp với những nghi lễ và tập tục tôn giáo hiện tại của Bali không. Ðồng tu trả lời rằng Pháp Môn Quán Âm có thể giúp mọi người hiểu rõ thêm về những nghi lễ cổ truyền trong vùng, và giúp họ dễ dàng câu thông với những vị minh sư của tôn giáo họ. Thính giả đáp ứng bằng một tràng vỗ tay rầm rộ.

Một số quan khách bày tỏ lòng khao khát được gặp Sư Phụ, đã hỏi: "Tại sao Sư Phụ không có mặt tại buổi hội thảo?" Ðồng tu đáp lời: "Chúng ta hãy cùng cầu nguyện, có ngày Sư Phụ sẽ đến đây thăm!" Buổi hội thảo đã kết thúc với lời cầu nguyện chân thành ấy.

Quan khách tại buổi hội thảo tại Bali chăm chú xem phim thuyết pháp của Sư Phụ.
Nhiều ấn phẩm khác nhau của Sư Phụ làm tươi mắt và bồi dưỡng tinh thần các quan khách tại buổi hội thảo.

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh đang xảy ra trên tinh cầu, các trung tâm của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo truyền hình cũng như các hoạt động chia sẻ Chân Lý khác trên toàn thế giới.
Xin mời quý vị cùng bạn bè và thân quyến đến tham dự những sinh hoạt này. Muốn có thời biểu mới nhất về những sinh hoạt chia sẻ Chân Lý, xin viếng trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org/seminar/ (Hoa Kỳ)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/seminar/index.htm (Formosa)

 


Nam Dương