Tin Nhật Bản

 

[Chibaken] Khi sự ăn chay chưa được phổ biến rộng rãi trong nước, các đồng tu Nhật Bản nhận thức rằng quảng bá việc ăn chay đến công chúng bằng nhiều cách khác nhau là điều rất quan trọng. Do đó gần đây, một nhóm đồng tu đã chung công góp sức xây dựng Làng Nghỉ Mát Pension Rikigen tại vùng bờ biển với thắng cảnh xinh đẹp ở Tateyama-Shi thuộc Chibaken. Làng Nghỉ Mát tọa lạc trong một khu vực yên tĩnh, trữ tình, diện tích lớn 1.500 thước vuông, mặt hướng về biển, bên cạnh là núi. Từ đây đi bộ chỉ năm phút là ra bãi biển, nơi du khách có thể thưởng thức bầu trời xanh biếc, gió hiu hiu mát, và mùi nuớc biển mặn mà. Khu nghỉ mát cung ứng nhiều thức ăn chay khác nhau cho du khách và dân địa phương, cũng như cung cấp chỗ ở, sân chơi quần vợt và một căn nhà để đồng tu có thể dùng làm chỗ cộng tu.

Từ khi xây cất Pension Rikigen, sự chấp nhận rộng rãi của cộng đồng địa phương là nguồn an ủi lớn cho các đồng tu. Vài người láng giềng gần Trung Tâm quyết định trường chay, hai phụ nữ đã gởi hoa tặng trong lễ mừng sinh nhật Sư Phụ. Nhiều khách đến dùng bữa hoặc nghỉ mát tại Pension Rikigen đã nhiệt tình lấy sách biếu của Sư Phụ, hoặc hỏi thêm về giáo lý của Ngài. Thông thường, những người đi nghỉ mát ở vùng biển hay thích ăn đồ biển. Ðó cũng là một lý do mà Làng Nghỉ Mát Pension Rikigen, một nơi không có hút thuốc, không uống rượu, và phục vụ quan khách với các món ăn chay, càng mang nhiều nét đặc thù trong vùng này. Trung tâm nghỉ mát thu hút nhiều người với những lời khen tặng nhân viên nấu bếp sau khi thưởng thức các món ăn chay thơm ngon.

Các đồng tu Nhật Bản dự định tổ chức thêm nhiều sinh hoạt khác nhau tại Làng Nghỉ Mát Pension Rikigen, thí dụ như trình bày cách uống trà Trung Hoa, lớp nấu ăn chay, và những buổi tiệc thử thức ăn chay miễn phí, nhằm mục đích tạo thêm cơ hội cho mọi người đi đúng con đường Ðạo để ngộ ra Chân Lý.

 

Ðịa chỉ liên lạc:
Pension Rikigen
86-1, Hasama, Tateyama-shi, Chibaken, Nhật Bản 294-0307
Ðiện thoại: 81-470-20-9127 / Ðiện thư: 81-470-20-9128

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh đang xảy ra trên tinh cầu, các trung tâm của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo truyền hình cũng như các hoạt động chia sẻ Chân Lý khác trên toàn thế giới.
Xin mời quý vị cùng bạn bè và thân quyến đến tham dự những sinh hoạt này. Muốn có thời biểu mới nhất về những sinh hoạt chia sẻ Chân Lý, xin viếng trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org/seminar/ (Hoa Kỳ)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/seminar/index.htm (Formosa)



Nhật Bản