Tin Formosa

Lễ Mừng Ngày Thanh Hải

[Tây Hồ] Vào ngày 21 tháng 10, 2001, đồng tu và quan khách đã cùng hội ngộ vui chơi trong ngày lễ mừng Ngày Thanh Hải tại Ðạo Tràng Tây Hồ.

Sáng hôm đó, các đồng tu như thường lệ đến Rừng Trúc để thiền và bồi dưỡng tâm linh bằng ánh sáng và tình thương Thượng Ðế. Sau khi thưởng thức một bữa cơm trưa thơm ngon, họ xem cuốn phim giới thiệu về những hoạt động từ thiện của Sư Phụ trên thế giới, cũng như những giải thưởng danh dự của Ngài. Vào ngày 25 tháng 10, 1993, Thị Trưởng Frank Fasi của thành phố Honolulu đã trao tặng Sư Phụ Giải Thưởng Hòa Bình Thế Giới và Bằng Công Dân Danh Dự, đồng thời tuyên dương ngày 25 tháng 10 là "Ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư". Một bức tượng đồng của Thanh Hải Vô Thượng Sư được trưng bày cho quan khách, và sau đó được dựng tại Vườn Bách Thảo HoỖomaluhia, Honolulu, để tuyên dương sự quan tâm thương yêu của Ngài cho nhân loại cũng như những đóng góp và nỗ lực xây dựng nền hòa bình thế giới của Ngài. Thị Trưởng Fasi đã khen ngợi Sư Phụ: "Nếu có được một người như Ngài trong mỗi quốc gia trên thế giới, chúng ta sẽ có hòa bình vĩnh cửu, tình thương vĩnh hằng, và mọi người trong chúng ta sẽ có được một đời sống tốt đẹp." Ðây là nguồn gốc của Ngày Thanh Hải. Cuốn băng truyền hình cũng ghi lại những buổi hòa nhạc từ thiện trang trọng để giới thiệu thơ và nhạc của Sư Phụ. Cuốn phim đã kết thúc trong tiếng nhạc vang vọng của buổi nhạc hội đại hòa tấu khó quên.

Ngày Thanh Hải được đón mừng một cách đơn giản nhưng trang trọng và đầy ý nghĩa.

Vào buổi chiều, các đồng tu tụ họp ngồi thiền tại Chánh Ðiện Rừng Cây. Buổi lễ mừng tiếp theo, một sứ giả Quán Âm đã chia sẻ thông điệp hòa bình với các tham dự viên. Ông nói rằng sau tai nạn ngày 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ, ông đã dùng câu lời nói của Sư Phụ làm phương châm cho mình: "Ðể nhân loại có thể thông cảm lẫn nhau qua những phương cách hòa bình hơn." Sứ giả nói thêm rằng Sư Phụ dạy chúng ta hãy thường xuyên mật niệm Hồng Danh để chuyển đạt những chấn động lực hòa bình lớn lao vô hạn. Niềm hy vọng của Ngài là tất cả chúng ta trở thành những đạo sĩ vui, để gia trì cho thế giới qua bầu không khí tươi vui và ánh sáng thiền. Ðặc biệt trong tình trạng khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng toàn thế giới như hiện nay, chúng ta nên tu hành tinh tấn hơn, hy vọng rằng mọi người trên thế giới không còn phải đau khổ vì chiến tranh, đói khát, và nghèo túng; thay vào đó sẽ hưởng một cuộc sống hòa bình và hạnh phúc.

Lớp Nhiếp Ảnh

Các đồng tu chăm chú học hỏi những kỹ thuật nhiếp ảnh căn bản.

Vào ngày lễ mừng, Nhóm Báo Chí Ðài Bắc đã tổ chức một khóa nhiếp ảnh tại Ðạo Tràng Tây Hồ để dạy cho các đồng tu về cấu trúc cơ bản của máy hình và những kỹ thuật chụp hình căn bản. Tất cả các đồng tu ưa thích nhiếp ảnh từ các trung tâm trên đảo đều được mời tham dự.

Ðể các đồng tu có thể học những kỹ thuật nhiếp ảnh căn bản nhanh chóng và hữu hiệu, người giảng viên, sư huynh Wang, đã chuẩn bị sẵn những tài liệu phân phát với nội dung sâu rộng. Anh cũng trưng bày những cuốn phim với nhiều độ chụp khác nhau; và những hình ảnh về các sinh hoạt trong quá khứ để mọi người tham khảo. Ngoài ra, anh đã xử dụng một số máy hình do các đồng tu đem đến để làm thí dụ thật khi giảng giải. Sau khi chăm chú lắng nghe và theo dõi những lời giải thích rõ ràng của sư huynh Wang, các tham dự viên đã lập tức thực hành những điều học hỏi, dùng "Lễ mừng Ngày Thanh Hải" làm chủ đề cho những bức hình. Họ hy vọng rằng sự hướng dẫn tại chỗ và sự trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau sẽ đem đến kết quả học hỏi tốt đẹp nhất trong một thời gian ngắn. Mục đích chính của khóa nhiếp ảnh là để đào tạo thêm nhiều đồng tu có thể chụp hình trong những nỗ lực cứu trợ trong tương lai, và do đó sẽ giúp ghi lại đầy đủ hơn về những hoạt động tình thương của Sư Phụ.


Triển Lãm Sáng Tạo Nghệ Thuật


Một kiến trúc tạm thời làm bằng vải bạc được trang hoàng giống như một cung điện, đã làm nổi bật vẻ đẹp lộng lẫy của những Thiên Y do Sư Phụ vẽ kiểu.

Trong khi toàn vũ trụ đang mừng Ngày Thanh Hải, nhóm Thiên Y SM bận rộn thành hình và chuẩn bị một buổi triển lãm "Nhìn Lại Thiên Y" trình bày những kiểu y phục của Sư Phụ từ năm 1991 đến 1999, bao gồm những trang phục từ đợt một đến đợt bảy. Mục đích là để cho mọi người có một khái niệm rõ ràng hơn về Thiên Y, để giúp họ hiểu rõ giá trị những tuyển tập mỹ thuật được sáng tạo từ linh cảm Thiên Ðường.

Trong lúc đó, nhóm Trang Sức Thiên Ðàng tổ chức một buổi triển lãm đặc biệt dành riêng cho Thiên Trang rực rỡ tình thương với chủ đề "Nâng Niu ánh Sáng Cuộc Ðời". Nhóm này cũng đã chuẩn bị những "châm ngôn tình thương" trên một số những mảnh giấy để mọi người bốc lên xem. Trong khu vực Triển Lãm Sáng Tạo Nghệ Thuật, những họa phẩm và Ðèn Vạn Thọ của Sư Phụ được sắp xếp để bổ túc lẫn nhau trong phong cách thật xinh đẹp.

Tin Tổng Quát

*

Lễ Mừng Ngày Thanh Hải
~Tin Formosa
~Tin Tân Gia Ba
~Tin Úc Ðại Lợi
~Tin Ðại Hàn
~Tin Trung Hoa Ðại Lục

* Tường Trình Tổng Hợp
* Tin Hoa Kỳ
* Tin Á Căn Ðình
* Tin Formosa
* Tin Nam Phi

Tải Xuống
Bản Tin #128

Bản Tin #128
Mục Lục