Tin Nam Phi

Sạch Sẽ Là Thánh Thiện

Ðồng tu làm vệ sinh đường phố và công viên gần Trung tâm Johannesburg.

[Johannesburg] Ðồng tu Johannesburg đã mướn một hội trường lớn của một nhóm Phật giáo để dùng làm Trung Tâm thiền. Về phương diện vật chất, địa điểm thật xinh đẹp, ở ngay trên đỉnh đồi có thể thấy được toàn thể thành phố . Tuy nhiên, cư dân chung quanh hơi nghèo và đường sá gần Trung Tâm thường đầy rác rến. Trong giờ cộng tu, dân chúng bên ngoài thường hay có tiệc tùng hội họp, ăn uống nhậu nhẹt, nhạc ồn ào. Nhiều đồng tu nói đùa rằng họ nên nhập vào đám tiệc thay vì trụ tâm thiền định.

Tuy nhiên, đồng tu quyết định khoan dời địa điểm Trung Tâm đi nơi khác. Thay vào đó, họ cố gắng làm đẹp khu vực, làm gương cho cư dân địa phương. Ðồng tu đã nhiều lần tổ chức những ngày làm sạch môi trường. Họ đi làm vệ sinh đường phố và các công viên gần Trung Tâm. Với những dụng cụ vệ sinh, áo choàng vàng và xanh lá cây của Hội, cùng với một ba lô nhỏ đựng sách biếu, đồng tu thường được dân láng giềng đến hỏi thăm về Hội cũng như tỏ lòng biết ơn trước nỗ lực làm sạch môi trường của đồng tu. Một số còn cống hiến sự giúp đỡ của họ trong công việc làm vệ sinh. Khi những công viên đã được dọn sạch, thêm nhiều trẻ em ra ngoài chơi, vì cha mẹ chúng cảm thấy an toàn hơn.

Có lần, hai bé gái đến gặp một sư huynh đồng tu và lấy sách biếu. Hai em cho biết bình thường chúng không được phép đến công viên chơi vì nơi đây quá dơ bẩn; hôm đó chúng đến vì đồng tu đã làm sạch môi trường. Một em nói: "Em nghĩ việc quý vị làm rất tốt; bởi vì mẹ em bảo rằng sạch sẽ là thánh thiện. Giờ đây chúng em có thể đến vui chơi trong công viên". Một người con gái của đồng tu chưa thọ Tâm Ấn luôn đến giúp đỡ, vì cô muốn thấy công viên sạch sẽ. Ðiều này đã cho thấy người khác có thể được ảnh hưởng từ sự sạch sẽ và thành tâm của chúng ta, như Sư Phụ vẫn thường dạy bằng tấm gương sáng của chính Ngài.

 

Chia Sẻ Thông Ðiệp Thượng Ðế tại Viện Cải Tạo Leeuwkop

Tù nhân tại Viện Cải Tạo Leeuwkop chăm chú theo dõi băng phát hình của Sư Phụ.

[Johannesburg] Vào tháng 5, 2001, nhờ sự an bày kỳ diệu của Thượng Ðế, đồng tu Johannesburg đã có dịp thăm viếng Viện Cải Tạo Leeuwkop, một khám đường tọa lạc trong khu vực bình yên thuộc miền bắc thành phố. Ðồng tu trước đây dã cố gắng đến thăm khám đường nhưng không thành công. Tuy nhiên, chỉ một cú điện thoại do Thượng Ðế an bày đúng lúc đã khiến cho mọi việc trôi chảy tốt đẹp và tạo nên một cuộc thăm viếng mỹ mãn.

Ðồng tu đầu tiên tổ chức buổi họp mặt với ban quản lý để giới thiệu Hội và giáo lý Sư Phụ, sau đó trình chiếu đoạn phim "Bước Trên Ðường Tình Thương" và cuốn phim thuyết giảng của Sư Phụ tại Johannesburg trong chuyến du hành thuyết pháp tại Trung Ðông và Phi Châu vào năm 1999. Trong buổi chiếu phim, quan khách đã yên lặng theo dõi những lời của Sư Phụ và đắm mình trong sự gia trì vô hình của Ngài. Tiếp theo, đồng tu đã trả lời những câu hỏi thành tâm của quan khách, sau đó trở lại khám đường để dạy một số thành viên trong ban quản lý pháp Thiền Phương Tiện và phân phát bánh mì chay.

Kế tiếp, đồng tu phát sách biếu "Bí Quyết Tức khắc Khai ngộ" cho mỗi tù nhân. Có cả thảy khoảng 1.500 tù nhân tại Viện Cải Tạo Leeuwkop; và vài tuần sau đồng tu đã tổ chức một buổi hội thảo để cố vấn cho các tù nhân muốn học hỏi nghiên cứu thêm. Nhiều người tham dự đã chăm chú nhìn hình Sư Phụ, ánh mắt ngời sáng tia hy vọng. Những câu hỏi đã chứng tỏ lòng thành và tâm đơn thuần của những người bị gọi là "tù nhân". Một đồng tu đã tặng 1.500 đôi vớ cho khám đường để được phân phát đến tận tay các tù nhân. Chúng tôi rất cảm động được thấy những khuôn mặt sung sướng và nụ cười cảm tạ của các tù nhân khi nhận những món quà thật đơn sơ. Vì thời giờ có hạn và địa điểm chật hẹp, chúng tôi phải trở lại sau để hướng dẫn pháp Thiền Phương Tiện. Ðồng tu tin rằng đây cũng là sự an bày của Sư Phụ để chúng tôi có thể chắc chắn về sự thành tâm của các tù nhân.

Hiện tại mỗi tuần đồng tu đều đến thăm viếng Khám Ðường Leeuwkop để tổ chức các buổi vấn đáp, chiếu băng truyền hình, cộng tu và hướng dẫn Pháp Phương Tiện. Trong một buổi hội thảo vừa qua, một tù nhân đã đứng lên trước toàn thể cử tọa để xác nhận niềm tin của anh rằng lực lượng Thượng Ðế đã được trao truyền qua "Nữ Thánh" Minh Sư Thanh Hải, và cho biết ban đầu khi tiếp xúc với Sư Phụ qua sách biếu và các buổi hội thảo truyền hình, anh đã có rất nhiều nghi ngờ.

Chúng con xin cảm tạ Sư Phụ đã cho cơ hội tuyệt diệu này để truyền bá thông điệp Thượng Ðế tại một nơi mà giáo lý của Ngài cần tới nhất và được yêu chuộng nhất.

Ðề Tài Lên Hệ   Sư Phụ của Hòa Bình và Tình Thương

 

Tin Tổng Quát

*

Lễ Mừng Ngày Thanh Hải
~Tin Formosa
~Tin Tân Gia Ba
~Tin Úc Ðại Lợi
~Tin Ðại Hàn
~Tin Trung Hoa Ðại Lục

* Tường Trình Tổng Hợp
* Tin Hoa Kỳ
* Tin Á Căn Ðình
* Tin Formosa
* Tin Nam Phi

Tải Xuống
Bản Tin #128

Bản Tin #128
Mục Lục