Hành động Tình thương

Ðài Trung

Tình thương Sư Phụ trải đến một cộng đồng sắc tộc

Ban báo chí Ðài Trung ghi chép

Ẩn mình giữa rặng Basian cạnh giòng sông Dajia là chỗ định cư của bộ lạc Songhe trong làng Bo-ai, thuộc thôn Heping, Quận Ðài Trung, từ lâu nổi tiếng là "nơi lý tưởng giữa cảnh trí thơ mộng của sông và núi". Nhưng không may, những trận đất lở do bão Mindulle và Aere gây ra đã nhận chìm trên 100 căn nhà, tàn phá phong cảnh tươi đẹp và cuộc sống an hòa ở vùng này gần như là chỉ một đêm. Dù được tiền cứu trợ của chính phủ và sự giúp đỡ từ những đoàn thể trong dân chúng, nhiều thứ cần phải sửa chữa cho dân chúng địa phương có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trao quỹ cứu trợ và máy vi tính cho Ô. Wang Yong-guang (phải), chủ tịch Hội Phát triển Cộng đồng Songhe.

Theo chỉ thị của Sư Phụ, các đồng tu từ Trung tâm Ðài Trung mau chóng đến thăm khu vực bị nạn, và nhận thấy nhiều nạn nhân đang cần giúp đỡ khẩn cấp. Ngày 7 tháng 10, các đồng tu tới Làng Bo-ai trao tiền cứu trợ cho 38 người già cả đang sống một mình trong hoàn cảnh cùng cực. Họ cũng tặng trợ cấp tài chánh cho 23 học sinh trẻ và nghèo khổ. Hơn nữa, để giúp nỗ lực tái thiết trong cộng đồng địa phương, toán cứu trợ đã tặng hai máy vi tính để bàn, một máy vi tính di động và hai máy chụp hình điện tử cho Ủy Ban Tái thiết Hậu Thiên tai Cộng đồng Songhe.

Các đồng tu tham gia công tác cứu trợ cảm động trước sự hài lòng và vui sướng của dân làng Bo-ai cũng như tình thương vô sở bất tại của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Dù xa xôi, Ngài cũng không bao giờ quên chăm sóc chu đáo cho từng góc cạnh trên thế giới. Trước sự quan tâm cao quý và đầy lòng từ bi này, các đồng tu Formosa vô cùng cảm tạ.


Ðài Bắc
Ðào Viên
Tân Trúc