Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


SWAZILAND VÀ MOZAMBIQUE


Những gặp gỡ thần diệu với
thông điệp trường chay
của Trời ban
Trung tâm Johannesburg, Nam Phi, tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Swaziland


Hai nhóm đồng tu từ Trung tâm Johannesburg chia sẻ thông điệp tình thương của Thượng Ðế qua tờ Lối Sống Mới ở Swaziland và Mozambique. Vào sáng Thứ Năm, ngày 25 tháng 5, Kim niên 3 (2006), nhóm thứ nhất đặt chân đến thủ đô Mbabane của Swaziland. Sáng hôm sau, họ đã phát được 2000 tờ thông tin chỉ trong khoảnh khắc! Một người đàn ông địa phương sau khi nhận tờ thông tin đã hỏi xin một quyển Sách Biếu của Sư Phụ. Sau khi một vị sư huynh trao một quyển cho ông là ông ngồi xuống đọc liền. Ông rất sung sướng, hầu như trông sáng ngời.

Kế đó các đồng tu quyết định lái xe đến Ðại học Swaziland chỉ cách đó có 34 cây số. Trên đường đi họ dừng lại tòa soạn Swaziland Times (Tờ Báo Swazi được đón đọc nhiều nhất) nơi họ gặp một chủ bút, ông cho họ biết ông muốn xem xét về tài liệu này và nếu hài lòng, ông sẽ cho họ một vài khung miễn phí trên tờ báo!


Khi đến đại học các đồng tu nhận thấy rất vắng vẻ, vì thế họ đến văn phòng để hỏi xem họ có thể phân phát tờ thông tin không và các sinh viên hiện ở đâu. Họ được cho biết là sinh viên đang nghỉ lễ nhưng họ may mắn gặp được một khoa trưởng của đại học là người rất cởi mở và rất thích thông điệp ăn chay. Ông bảo đồng tu để lại tờ thông tin cũng như Sách Biếu của Sư Phụ và bảo đảm với họ rằng ông sẽ chuyển lại cho các sinh viên khi họ trở lại đại học. Ông cũng nói với đồng tu rằng giờ đây ông phải suy tính kỹ càng trong việc lựa chọn thức ăn trưa!!

Trở về trung tâm thành phố rất rộn rịp, đồng tu ngạc nhiên bởi sự đáp ứng của dân chúng địa phương, thậm chí dù mang những món hàng nặng trĩu, họ cũng bỏ xuống để nhận tờ thông tin. Nhiều người hình như hiểu được lợi ích của việc ăn chay, là lành mạnh hơn và thậm chí còn cải thiện được nạn đói của thế giới. Ðồng tu được cảm ơn hết lần này đến lần khác đã mang tin tức quan trọng này đến dân chúng ở Swaziland. Một trong những người Swazi địa phương yêu cầu đồng tu lưu lại quốc gia này lâu hơn để có thể tiếp tục truyền bá thông điệp này. Một người đàn ông Swazi khác đi ngang nói: "Ðó chính là đường để lên thiên đàng!" Trước đó có một người địa phương một mực đòi giúp đỡ trong việc phân phát. Chỉ trong hơn một ngày, các đồng tu đã có thể phát được 5000 tờ cho dân chúng ở Mbabane, với dân số khoảng 50 ngàn người.



Mozambique


Nhóm thứ nhì đến thủ đô Maputo của Mozambique, vào ngày Thứ Sáu, 26 tháng 5, và lập tức đến trung tâm thành phố để bắt kịp dân chúng đang tan sở. Nơi đó họ cũng gặp nhiều học sinh. Vì ngôn ngữ chính là tiếng Bồ Ðào Nha, quả không dễ cho các đồng tu nói tiếng Anh giải thích ý nghĩa của tờ thông tin. Tuy nhiên, các học sinh vẫn vui vẻ đón nhận tờ Lối Sống Mới bằng tiếng Bồ Ðào Nha, và đồng tu dùng tay chỉ vào hình ảnh đầy màu sắc để truyền đạt thông điệp.

Sáng hôm sau trước khi đi làm việc, hai đồng tu tản bộ trên cầu tàu bên ngoài khách sạn thấy vài người địa phương đang cầu nguyện một cách thành tâm. Vì vậy một sư huynh lập tức vội vã trở về phòng khách sạn lấy vài quyển Sách Biếu và tờ thông tin, và khi người địa phương cầu nguyện xong, anh đến đưa cho họ. Ngạc nhiên thay, họ biết nói tiếng Anh và rất có hứng thú đối với giáo lý của Sư Phụ.

Sau cuộc gặp gỡ đặc biệt được an bài bởi Thượng Ðế này, các đồng tu bắt tay vào việc phân phát trên đường phố chính của Maputo. Dân địa phương đi mua sắm ở đây rất dễ dàng chấp nhận, vì mỗi người họ gặp đều nhận một tờ. Rất ngạc nhiên khi thấy ngay cả những người bị bỏ sót cũng trở lại để xin một tờ và vài người thậm chí hỏi xin thêm cho bạn bè của họ. Dường như mọi người đều muốn có một thông điệp tuyệt đẹp của Thượng Ðế.

Có vài người địa phương còn hỏi đồng tu họ có thể mua chiếc áo thun đẹp, kiểu đặc biệt với thông điệp Lối Sống Mới mà đồng tu đang mặc ở đâu.  


Giới thiệu trang này đến bạn