Tin Formosa, Ðài Bắc

Một buổi lễ chung vui rực rỡ trong Kim Niên một

Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình

[Ðài Bắc] Ngày 24 tháng 10 của Kim Niên một, các đồng tu Ðài Bắc tụ họp cùng họ hàng, bạn bè và quan khách tại Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình Thương để cùng mừng Ngày Thanh Hải và kỷ niệm một năm thành lập Trung tâm.

Chương trình gồm một loạt các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đồng tu từ các ban làm việc khác nhau thực hiện. Xen kẽ giữa các tiết mục này là những câu đố vui, thi hát và phần phát giải thưởng, tất cả đã mang lại một bầu không khí vô cùng vui nhộn đầy ngạc nhiên thích thú trong lòng người tham dự. Một nữ đồng tu đến từ Âu Lạc, mới được Tâm Ấn hai tháng trước đó tại đạo tràng Tây Hồ, vô cùng sung sướng vì đây là lần đầu tiên tại Formosa chị có dịp bày tỏ nỗi lòng nhớ nhung đối với Sư Phụ, chị đã lên hát trong chiếc áo dài Âu Lạc. Không lời nào chị có thể tìm được để nói lên hết lòng biết ơn của chị đối với Sư Phụ vì Ngài đã giúp chị sang Formosa, được thọ Tâm Ấn một cách trôi chảy, và được đặc ân cộng tu mỗi ngày tại Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình Thương. Thêm vào đó, nam đồng tu Liu thuộc ban Làm đẹp Ðời sống của Trung tâm, trong y phục Ả Rập trình bày một điệu vũ cổ truyền của người Ả Rập, anh nói: "Ðược trợ giúp trong công việc Sư Phụ là phần thưởng cao quý nhất". Nhờ cố gắng làm việc mà anh được khai triển về trí huệ, nghị lực và học tập tinh thần hy sinh.

Bài ca "Con tim biết ơn" rất phổ thông tại Formosa đã chấm dứt chương trình mừng Ngày Thanh Hải và kỷ niệm một năm thành lập Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình Thương. Sau đó mọi người ra về lòng hân hoan trong tình thương tối thượng và vô cùng biết ơn Sư Phụ đã ban cho họ thật nhiều ân phước.

Chúng ta nên quý trọng
hững bạn thú vật

[Ðài Bắc] Ngày 20 tháng 11, Kim Niên 1, hội viên Hội Ánh sáng và Âm thanh của Ðại học Quốc gia Ðài Loan tại Formosa cùng với đồng tu từ những trường đại học khác trong vùng bắc Formosa, một lần nữa tổ chức sinh hoạt chia xẻ Chân lý tại khuôn viên đại học nhân dịp lễ kỷ niệm ngày thành lập hàng năm của trường. Ðể truyền bá thông điệp "tất cả chúng sinh đều bình đẳng và tất cả sinh mạng cần phải được tôn trọng", các đồng tu đã chuẩn bị một nhu liệu điện toán đặc biệt về vấn đề mổ ếch và những cuộc thử nghiệm y học thực sự trên thú vật, thu hút sự chú ý nhiều bạn trẻ và giúp các sinh viên hiểu rằng họ có thể gặt hái những kiến thức mới về sinh vật học mà không cần phải giết hại những sinh vật bạn của chúng ta. Sau khi xem chương trình này, một sinh viên học ngành thú y cho hay: "Trong lớp học, khái niệm quý trọng mạng sống mỗi ngày mỗi gia tăng". Ðiều này chứng tỏ loài người đang giác ngộ hơn về sự đồng nhất thể của muôn loài khi bình minh của thời đại Hoàng Kim bắt đầu ló dạng.


Tiệc trưa tâm linh vui tươi
với các nghệ sĩ bạn

[Ðài Bắc] Từ ngày 19 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12, năm 2004, cuộc triển lãm Ðiêu khắc Gỗ Bản xứ năm thứ hai tại Formosa đã được tổ chức tại Tòa Tưởng niệm Quốc gia Tưởng Giới Thạch ở Ðài Bắc. Sinh hoạt năm nay mang chủ đề "Ðiêu sơn khắc thủy". Trong cuộc triển lãm lần đầu tiên vào năm 2000 và cuộc triển lãm Hôn lễ Cổ truyền của người dân bản xứ vào năm 2003, các đồng tu Trung tâm Ðài Bắc của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã kịp thời ủng hộ, khuyến khích và trợ giúp những cơ quan tổ chức. Năm nay, Hội lại được mời viếng thăm cuộc triển lãm Ðiêu khắc Gỗ Bản xứ và trao đổi thêm ý kiến. Ðồng thời, để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với văn hóa bản xứ Formosa, và hy vọng có dịp để những người nghệ sĩ bản xứ được thưởng thức nghệ thuật của Sư Phụ, Trung tâm Ðài Bắc tổ chức một bữa tiệc trưa với đề tài "Bữa tiệc cho thân tâm linh" tại Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình Thương vào ngày 23 tháng 11, nhằm mục đích phát triển tình bằng hữu qua nghệ thuật.

Mr. Chen Zheng-rui, chief of the Kavalan tribe of Dulan, Taitung County presents exquisite indigenous handicrafts to members of the Association. Nhiều nghệ sĩ và quan khách học thiền Phương Tiện.

Quan khách tham dự buổi tiệc gồm có ông Chen Zheng-rui (tên lóng là Ah Shui), tù trưởng bộ lạc Kavalan thuộc vùng Dulan, tỉnh Ðài Trung, cùng với nhiều nghệ sĩ người bản xứ và ca nhạc sĩ cổ truyền từ nhiều bộ lạc. Quan khách danh dự khác gồm có ông Jia Wei-jie, Chủ tịch Ủy ban Thế Vận Hội Trung Hoa Ðài Bắc; ông Zong Long-hui, giám đốc cơ sở Hòa bình và Chống Ma túy Thế giới; ông Li De-wei, tổng thư ký của Nhóm Văn hóa Nghệ thuật Ða dạng; bà Alice Takiwatan, người tổ chức triển lãm "Ðiêu sơn khắc thủy"; ông Lin Zhi-wang, chủ bút tạp chí văn hóa nghệ thuật Nguồn Cội và ông Tang Si-fu, phu quân của cô y tá anh dũng Chen Jing-qiu, người đã bỏ mạng trong khi chăm sóc các nạn nhân bịnh SARS. Những nghệ sĩ bạn đã tặng cho các đồng tu các đặc sản thủ công nghệ tinh vi khéo léo, và được tặng lại bản sao những họa phẩm của Sư Phụ, như bức "Hoa Thiên giới" và "Pháp hỷ tràn đầy", cùng với bộ sách Bí quyết tức khắc khai ngộ, đã được điêu khắc gia là Cụ Chen Wan-de thay mặt cho thư viện của thôn Maolin tỉnh Cao Hùng lên nhận. Ngoài phần thưởng thức những món chay đặc biệt do các đồng tu sửa soạn, quan khách còn xem băng giới thiệu Sư Phụ và chiêm ngưỡng công trình nghệ thuật của Ngài. Các tham dự viên cho biết họ không khỏi khâm phục Vô Thượng Sư Thanh Hải, vừa là nhà từ thiện, nghệ sĩ, mà còn là một nhà lãnh đạo tâm linh vĩ đại. Mọi người trong buổi tiệc đều đồng ý rằng những ai chú tâm vào nghệ thuật sẽ đi vào cảnh giới bên trong, có một ảnh hưởng tương tự như thiền định. Khi "Bữa tiệc cho thân tâm linh" bế mạc một cách thành công, nhiều quan khách và nghệ sĩ đã quyết định ăn chay và học pháp Phương Tiện!

Formosa
Cao Hùng / Ðài Bắc
/Ðài Trung/

Cameroon Nam Phi Phần Lan Bỉ quốc Tân Tây Lan Úc Ðại Lợi Gia Nã Ðại Mễ Tây Cơ Ðại Hàn Tân Gia Ba Hồng Kông Formosa

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)