Tin Ðại Hàn

Quần chúng hưởng ứng nhiệt liệt
tại hội chợ Võ thuật

Ban Báo chí Hán Thành tường trình

[Chungju] Thành phố Chungju thuộc miền Chungbuk tại Nam Hàn nổi tiếng về thắng cảnh, kể cả một cái hồ lớn nhất toàn quốc Hồ Chungju, và táo thơm ngon đặc biệt. Nơi đây cũng là gốc của môn võ cổ truyền Ðại Hàn mang tên là Taekkyon. Do đó, từ ngày 1 tới 7 tháng 10, 2004, thành phố này đã mở một Lễ hội Võ thuật Quốc tế Chungju thường niên năm thứ 7, với 60 đội võ từ 34 quốc gia tới tham gia, thâu hút khoảng 910.000 quan khách.

Năm nay hội viên Ðại Hàn thuộc Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư lần đầu tiên tham gia hội chợ bằng cách mở ba gian hàng: một gian về thiền định, một gian về ăn chay, và gian thứ ba trình bày về y dược thiên nhiên. Trong tất cả các gian hàng tại hội chợ thì các gian của Hội là thành công nhất và được nhiều người ưa thích nhất.

Trong thời gian chuẩn bị, đồng tu từ các trung tâm trên khắp Nam Hàn, nhất là Vĩnh Ðồng, Hán Thành và Daejeon đã hiệp lực làm việc cho mọi việc được thành công. Trung tâm Hán Thành đảm trách gian hàng thiền, Trung tâm Daejeon đảm trách gian hàng ăn chay, và hai sư tỷ Hán Thành cung cấp dịch vụ tham khảo y tế miễn phí ở địa điểm thứ ba, trong khi đó các đồng tu thường trú thuộc Trung tâm Vĩnh Ðồng lo việc sắp xếp và phối hợp tất cả mọi sinh hoạt.

Tại gian thiền, băng Sư Phụ liên tục chiếu trên màn ảnh lớn để tất cả quan khách được bao bọc bởi lực gia trì từ Sư Phụ; những tác phẩm nghệ thuật của Ngài cũng được trưng bày để khách hàng được đắm mình trong bầu không khí thiêng liêng đầy nghệ thuật của các tác phẩm. Ðồng tu xếp nhiều ghế cho quan khách ngồi thoải mái, và cung cấp trà, cà phê miễn phí cho những ai đến xem băng.

Trong khi đó, tại gian hàng chay, đồng tu Daejeon cống hiến những món ngon miệng, miễn phí cho quan khách ăn thử, và bán những hộp đồ ăn trưa với giá cả phải chăng, mà những người đến dự hội chợ rất ưa thích.

Gian hàng thiền đã lôi cuốn đủ mọi quan khách từ nhiều nơi trên thế giới, kể cả những đạo sĩ yoga, những người luyện võ công. Vì quầy này luôn luôn đầy người, nên các đồng tu không thể dạy pháp Phương Tiện ngay tại chỗ; tuy nhiên, nhiều người thành tâm xin học đã được dạy trong nhà ở một địa điểm khác, và ai nấy đều vô cùng hoan hỉ trước sự sắp xếp này. Ngoài ra, một số học pháp Phương Tiện cũng ghi danh xin thọ trọn pháp.

Sau khi nói chuyện hai tiếng đồng hồ với một đồng tu thường trú từ Trung tâm Vĩnh Ðồng, người chủ gian hàng kế cận quảng bá về thể dục yoga đã nộp đơn xin Tâm Ấn, và viên giám đốc Học viện Hapkido ở thành phố Daejeon cũng nộp đơn vì đã lâu ông luyện Hapkido (một loại võ thuật chuyên tự vệ) và cảm thấy rằng nếu chỉ tập luyện về thân thể thì rất là giới hạn; ông đang tìm kiếm một cái gì đó có thể đưa ông ra ngoài cảnh giới vật chất, do đó ông rất hâm mộ pháp Quán Âm.

Thêm vào đó, một giảng viên đại học từ Hoa Kỳ trước đây đã tu nhiều môn khác nhau như yoga và Thiền tông nhưng còn đang muốn tìm một môn khác cao hơn, đã được giới thiệu vào pháp môn Quán Âm, và ông cho rằng đây là pháp tu tối thượng. Ông lấy sách biếu và đôi ngày sau đến xin học thiền Phương Tiện.

Khi hội chợ bắt đầu bế mạc, nhiều viên chức chính phủ của thành phố Chungju tới viếng đồng tu và cho hay những gian hàng do Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư điều hành đã được rất nhiều sự chú ý và ưa chuộng, và ông ngỏ lời mời Hội tham gia hội chợ lần nữa vào năm sau. Các viên chức nói thêm: "Chúng tôi rất cám ơn nỗ lực của quý vị đã đóng góp nhiều trong sự thành công của hội chợ".

Nói tóm lược thì Hội chợ Võ thuật Quốc tế Chungju năm 2004 là một cơ hội tràn đầy ý nghĩa cho việc chia xẻ pháp môn Quán Âm và lợi ích của việc ăn chay với số đông dân chúng vùng Chungbuk. Trong lúc sinh hoạt, anh em đồng tu từ mọi nơi trên Hàn quốc đã họp mặt trong bầu không khí thuận hòa vui vẻ và thật sự thể nghiệm những diệu kỳ đang xảy ra trong thời đại Hoàng Kim.


Chia xẻ Phúc Âm Thượng Ðế
là nguồn vui thật sự

Ban Báo chí Busan tường trình

[Busan] Từ 21 tới 23 tháng 10, 2004, thành phố Busan đã cử hành Lễ hội NGO Busan mà trong đó có sự tham gia của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và khoảng 120 hội đoàn khác.

Gian hàng của Hội, do các đồng tu Trung tâm Busan dựng lên, nằm gần lối ra vào chính của hội chợ, nên tất cả khách hàng vào cổng đều được nghe thấy giọng nói dịu dàng, rõ ràng của Sư Phụ qua máy thâu âm và thâu hình. Nhiều người cũng bị lôi cuốn khi trông thấy hình ảnh xinh đẹp của Sư Phụ và cử chỉ thân thiện của các đồng tu.

Mới đầu đồng tu đặt màn ảnh chiếu phim trên sân cỏ của hội chợ cho quan khách được xem băng Sư Phụ, nhưng một trong những người cai quản hội chợ bảo họ phải dời đi nơi khác. Thế là họ nghĩ cách giăng lều làm thành một cái rạp chiếu băng Sư Phụ trên màn ảnh lớn ở chỗ có sẵn những chiếc ghề dài mà người xem có thể thoải mái ngồi thưởng thức mà không bị phân tâm. Các đồng tu vô cùng cám ơn Sư Phụ đã an bài thật tuyệt vời!

Nhiều quan khách xem băng thuyết pháp Sư Phụ và hỏi đồng tu những câu có tính cách tâm linh, trong khi một số người khác thảo luận về các ấn phẩm xuất sắc của Ngài cũng như về bản chất của việc ăn chay.

Trong ngày hội, các đồng tu Busan hết lòng thành tâm cống hiến sức lực và thời gian của họ chia xẻ với quan khách tin lành về sự khai ngộ thật sự và giải thoát đời đời. Một sư tỷ đồng tu đã diễn tả kinh nghiệm học hỏi của cô trong hội chợ như sau: "Cá nhân tôi cảm thấy biết Chân lý là điều rất lợi ích cho nên tôi cố gắng chia xẻ với người khác càng nhiều càng tốt. Ngoài công việc và thi hành phận sự trong gia đình, tôi cũng thích cống hiến thời gian làm việc cho Thượng Ðế". Phấn khởi hơn nữa là sự kiện nhiều đồng tu ở đây luôn luôn tham gia hầu hết các sinh hoạt chia xẻ Chân lý trong vùng với cùng lý tưởng, do đó tâm hồn họ lúc nào cũng tràn đầy niềm vui và sức mạnh tâm linh.

Sau khi Lễ hội NGO ở Busan trong năm nay kết thúc một cách thành công, tất cả đồng tu tham gia đã tập họp tại Trung tâm Busan, cùng nhau tọa thiền và sung sướng ăn mừng kỷ niệm năm thứ 11 Ngày Thanh Hải. ........ Tiếp theo

Cameroon Nam Phi Phần Lan Bỉ quốc Tân Tây Lan Úc Ðại Lợi Gia Nã Ðại Mễ Tây Cơ Ðại Hàn Tân Gia Ba Hồng Kông Formosa

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)